Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Laptop MacBook Air, máy tính bảng iPad 2 hay smartphone HTC EVO 3D là những sản phẩm nằm trong top 10 sản phẩm công nghệ tốt nhất của năm do tạp chí danh tiếng PC World bình chọn.


Đây đều là những sản phẩm mới ra mắt trong năm 2011, mang những nét đột phá về công nghệ, tạo ra một năm đầy sôi động của làng công nghệ thế giới.

Laptop siêu di động MacBook Air (phiên bản 2011)

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Về kiểu dáng thiết kế, MacBook Air xứng đáng là hình mẫu cho các dòng laptop siêu di động khác trên thế giới với độ mỏng chỉ từ 4-17 mm. Air sở hữu những đường nét mượt mà và hết sức tinh tế. Tuy nhiên, điểm đáng giá nhất của chiếc laptop này chính là bản nâng cấp giữa năm 2011, mang lại sức mạnh xử lý vượt trội so với phiên bản cũ sử dụng chip Dual Core đã lỗi thời cùng với đó cổng kết nối siêu tốc thunderbolt hứa hẹn sẽ rất phát triển trong năm 2012. Apple MacBook Air có giá bán khởi điểm từ 900 USD (bản 11 inch, chip core i5).

Chip Intel Sandy Bridge

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Dòng chip core i thế hệ thứ hai của Intel thực sự là một cuộc cách mạng trong thiết kế của nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. So với chip core i đời đầu, Sandy Bridge cho khả năng xử lý nhanh hơn hẳn, hiệu suất đồ họa vượt trội kèm theo đó là khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kinh ngạc.

Hầu hết các dòng laptop mới ra mắt trong năm 2011 đều sử dụng dòng chip này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Sandy Bridge sẽ không còn được “trọng dụng’ nữa bởi Intel sẽ cho ra mắt dòng Ivy Bridge mới trong năm 2012 tới.

Máy tính bảng iPad 2

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Apple luôn biết cách tạo ra những sản phẩm hoàn hảo và iPad 2 là một ví dụ. Sở hữu cấu hình không hoàn toàn vượt trội (nếu không muốn nói là thua kém khá nhiều so với nhiều dòng máy tính bảng Android hiện nay), “đứa con cưng” của Apple vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Hơn 2/3 số máy tính bảng đang được sử dụng trên toàn thế giới là iPad 2 và sự “bành trướng” của sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. iPad 2 có giá bán từ 500 USD (bản Wi-Fi, 16GB).

Máy ảnh Sony Alpha SLT A-77

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Thuộc dòng sản phẩm semi-pro, Sony Alpha A-77 chính là chiếc camera được chờ đợi nhất trong năm 2011. Được chính thức giới thiệu từ cuối tháng 8/2011, khung của Sony Alpha A-77 được làm bằng hợp kim chắc chắn trong khi đó vỏ máy có khả năng chống bám bụi và bắn tia nước. Bộ cảm biến CMOS Exmor APS-C HD của máy cho độ phân giải lên đến 24,3 megapixel và khả năng chụp 12 khung hình/ giây. Máy có mặt trên thị trường hồi tháng 10 với giá bán 1.400 USD (thân máy, chưa kèm ống kính).

Smartphone HTC EVO 3D

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

EVO 3D sở hữu đầy đủ những đặc điểm nổi bật của một smartphone HTC: thiết kế khỏe khoắn đầy nam tính, chip lõi kép mạnh mẽ, giao diện HTC Sense thân thiện và dễ sử dụng và kết nói 4G. Các hiệu ứng 3D trên máy dù chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người dùng nhưng điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được vì công nghệ 3D trên các thiết bị di dộng có kích thước nhỏ vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Máy có giá bán khá cao là 700 USD.

Máy tính cho game thủ Razer Blade

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Chiếc laptop chơi game Blade gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ kích thước siêu mỏng (22mm) với các phím có đèn nền màu xanh rất lạ. Bàn rê chuột của máy được đặt ở cạnh bên phải chứ không phải giữa, phía dưới phím Space như nhiều laptop khác. Đặc biệt hơn, khi có một con chuột được kết nối với máy, trackpad này sẽ đóng vai trò một màn hình hiển thị phụ (480 x 800) cung cấp các thông tin hữu ích trong trò chơi.

Giá bán của Razer là 2.800 USD với chip xử lý core i7 tộc độ 2,8 GHz, RAM 8GB và card màn hình Nvidia Geforce GT 555M 2GB.

Máy quay phim cầm tay Sony Handycam NEX-VG20

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Handycam NEX-VG20 sở hữu khá nhiều tính năng mới giúp nó có khả năng thay thế cả những chiếc máy quay chuyên dụng như khả năng ổn định hình ảnh, chống rung quang học và tự động canh nét, thậm chí người dùng có thể chụp ảnh khi đang quay.

Hình ảnh được chụp của máy sẽ được lưu trữ ở định dạng RAW, cho chất lượng cao hơn và người dùng dễ dàng xử lý hơn. Máy được bán với giá 1.600 USD (thân máy) hoặc 2.200 USD (kèm ống kính).

Hệ điều hành di động Android Honeycomb

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Android Honeycomb là hệ điều hành mã nguồn mở dành riêng cho máy tính bảng của Google. Với sự xuất hiện của hệ điều hành này (lần đầu tiên được sử dụng trên máy tính bảng Xoom của Motorola), làng công nghệ đã chứng kiến một cuộc đổ bộ lớn chưa từng có của các dòng máy tính bảng Android. Chỉ đáng tiếc là những dòng máy tính bảng đó vẫn chưa tạo được sức hút mạnh mẽ như kỳ vọng.

Desktop PC Acer Aspire Revo RL100-UR20P

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Acer Aspire Revo RL100-UR20P được coi là một “rạp hát” tí hon tại nhà với thiết kế siêu mỏng (24mm) và cực kỳ bắt mắt. Chiếc PC này được trang bị ổ HDD 750 GB, RAM 4GB, ổ đĩa quang Blu-Ray và chip xử lý lõi kép AMD của những chiếc laptop và card đồ họa Nvidia tích hợp. Máy còn đính kèm một bộ touchpad kích thước vừa phải có thể chuyển sang chế độ bàn phím hết sức tiện dụng. Giá bán của sản phẩm này là 570 USD.

TV Sony Bravia 46X820 3D LED

Top 10 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2011

Chiếc TV HD 46 inch của Sony có thiết kế hết sức đẹp mắt, cho hình ảnh sống động, âm thanh vòm cuốn hút, lựa chọn kết nối Internet cho người dùng và chế độ hiển thị nội dung 3D. Ngoài dịch vụ truyền hình trực tiếp, kết nối với các kho ứng dụng của sony, Amazon hay Netflix, chiếc TV này còn có một trình duyệt web riêng cho người dùng truy cập internet. Giá bán của chiếc TV 3D này là 1380 USD.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.