Trẻ em thích được tặng iPad trong mùa Giáng sinh

iPad vượt qua nhiều sản phẩm như Nintendo 3DS hay PlayStation 3 để trở thành món quà được nhiều trẻ em mong đợi nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.

Hãng Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 3.000 trẻ em từ 6 đến 12 tuổi tại Mỹ về những sản phẩm mà các em mong muốn mua. Kết quả có đến 44% em ao ước được sở hữu một chiếc máy tính bảng iPad, 30% muốn có một chiếc iPod Touch và 27% hy vọng có một chiếc điện thoại iPhone.

Máy tính bảng của những thương hiệu khác, máy PC, máy chơi game Nintendo 3DS là những thiết bị chiếm vị trí kế tiếp với tỷ lệ 25%. Sản phẩm Kinect tiếp sau với 23% và Nintendo DS (DSi hoặc Lite) chiếm khoảng 22 %.

Máy tính bảng iPad đã qua mặt máy chơi game để trở thành món quà được nhiều trẻ em thích nhất trong mùa Giáng sinh này. Ảnh: Hà Mai.

Khoảng 19% trẻ em được hỏi thích điện thoại thông minh không phải của Apple, 17% muốn một chiếc PS3, 16% sẽ mua Xbox 360. Chỉ có khoảng 10% em cần một chiếc PlayStation cầm tay.

Còn đối với các thiếu niên từ 13 tuổi trở lên, iPad cũng dẫn đầu trong danh sách khảo sát với 24%, tiếp đó là PC và máy đọc sách điện tử chiếm 18%. 17% thiếu nên có ý định mua máy tính bảng thương hiệu khác, 15% thích iPhone và smartphone các hãng khác cũng có chung tỷ lệ là 15%, iPod Touch chiếm 8%.

Các thiết bị chơi game khác như Xbox 360, Wii và PS3 đều có tỷ lệ dưới 10%, trong khi đó Kinect nổi trội hơn với 12%. Tỷ lệ cho những chiếc máy chơi game cầm tay còn thấp hơn như Nintendo DS 5%, Nintendo 3DS 5% hay PlayStation chỉ 3%.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.