Uyên Linh: ‘Sức hút của tôi giảm nhiều rồi!’

Quán quân Vietnam Idol 2010 chia sẻ: “Bây giờ hàng ngày mở mạng không còn thấy tên mình gắn với những cái tít trời ơi đất hỡi. Tôi mừng lắm!”


Uyên Linh: ‘Sức hút của tôi giảm nhiều rồi!’

– Trong quá trình thi VN Idol, Siu Black là người ủng hộ chị nhất. Nhưng sau này lại có những nhận xét khá gắt gao về chị. Chị có shock hay không?

– Bài báo đó tôi có đọc, may mắn là tôi gặp và nói chuyện với chị Siu từ trước trong lần đi diễn Duyên Dáng Việt Nam ở Buôn Mê Thuột. Chị Siu nói đùa câu y chang, nhưng với thái độ khác hẳn. mà kể cả nếu là lần đầu tiên đọc bài báo đó đi nữa, tôi cũng thấy việc gì phải shock. Thời buổi vàng thau lẫn lộn, “tam sao thất bản” đã trở thành trò chơi yêu thích của một số người từ lúc nào không biết (cười)

– Còn việc Siu Black nói “Báo chí làm hư Uyên Linh”?

– Tôi biết thời điểm chị Siu nói câu đó. ý chị Siu đơn giản là khuyên tôi là tỉnh táo trước báo chí thôi.

– Chị có biết được đến thời điểm này mình đã đón nhận bao nhiêu tin đồn rồi không?

– (cười) Việc đi đếm những tin đồn liên quan đến mình giống như việc tự nhặt đá trên khắp nẻo đường mình đi cho vào túi, như thế sẽ rất nhanh thôi cái túi quá nặng đến mức mình không đi tiếp nổi nữa.

– Tin đồn nào khiến chị đau đầu nhất?

– Tôi là người quên nhanh, cũng không nhớ là có cái gì làm mình đau đầu đến mức nửa năm sau vẫn còn đau không (cười to). Bây giờ khoẻ lắm, nếu có tin đồn nữa thì xem cho vui, không hề hấn gì cả.

– Xin hỏi chị một câu tế nhị. Từ ngày đăng quang VN Idol cho đến giờ, vấn đề cát-xê của chị có thay đổi nhiều không?

– Tôi cũng muốn thẳng thắn về vấn đề này: Có thay đổi, gấp 2 lần so với mức của ngày đầu tiên biết đi “chạy show” là gì. Việc thay đổi này không dành riêng cho tôi, mà dành cho sự cố gắng của cả ê kíp làm việc của tôi và tôi vui vì điều đó.

Uyên Linh: ‘Sức hút của tôi giảm nhiều rồi!’

– Không ít khán giả đáng giá MV “Giấc mơ tôi” mà chị vừa tung ra là “ý tưởng không quá mới mẻ, giai điệu buồn và không có cao trào, khiến họ cảm thấy thất vọng.” Chị sẽ trả lời như thế nào?

– Lúc chưa bàn bạc với đạo diễn và chưa quay, tôi cũng nghĩ ra những trò tôi tinh đấy. Thế nhưng mơ mộng và thực tế công việc là khác hẳn. Nói thì dễ chứ làm thì không. MV Giấc mơ tôi đối với tôi như thế đã đủ là một kỷ niệm, hơn hết là một trong những kinh nghiệm đầu tiên. Và tôi cũng xin hỏi lại, thế nào là mới thế nào là cũ? Cũng khó trả lời đúng không. Trong tôi chỉ có khái niệm “đủ” tại một thời điểm nhất định thôi.

– Về nhất tại Vietnam Idol, nhưng so với vài thứ hạng khác, chị lại “lặn” lâu nhất trước khi tung ra album đầu tay. Theo chị thì đến thời điểm này sức hút của mình có giảm đi không?

– Tôi biết việc mình đang làm, có thể tôi không phải là người nhanh nhạy lắm nhưng ít nhất vẫn tìm được cảm giác chắc chắn qua những công việc hàng ngày. Còn về sức hút như chị nói, sức hút của tôi giảm đi nhiều rồi chứ! Bây giờ hàng ngày mở báo mạng không còn thấy tên mình gắn với những cái tít trời ơi đất hỡi, thấy tên mình không còn bị treo trên băng-rôn ca nhạc trong khi ban tổ chức sự kiện chưa hề nói với mình một lời… Tôi mừng lắm!!! (cười)

– Vậy album của chị đã thực hiện được đến đâu rồi?

– Album đầu tay đã gần như xong xuôi. Cho đến thời điểm này nó phản ánh chân thực năng lực và kinh nghiệm hạn hẹp của tôi, nhưng nó sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với bản thân mình. Còn về nội dung, hình thức thì như tôi đã từng chia sẻ, cũng không có gì to tát ghê gớm, chỉ đơn thuần là nhân chứng thời gian cho sự trưởng thành của Uyên Linh thời chân ướt chân ráo mới vào nghề thôi.

– Điều gì khiến chị vất vả nhất trong quá trình thực hiện album này?

– Thời gian đầu mới làm quen với không khí phòng thu là vất vả nhất. Vô cùng bỡ ngỡ và đôi khi không hiểu làm gì tiếp theo. Lời khuyên đó là, hãy lắng nghe những lời khuyên từ những người có và có thừa kinh nghiệm, đừng cãi lại vội mà hãy cố gắng làm theo cho đến khi nào bạn không cố nổi nữa thì thôi. Có hay không áp lực phải thành công? Thực ra ban đầu thì có đấy, càng về sau thì tôi càng thoải mái. Áp lực hoàn thiện lớn hơn áp lực thành công.

– Khán giả đặt ra nhiều so sánh giữa chị và Văn Mai Hương, điều này chắc khiến chị mệt mỏi và khó chịu?

– Đúng là như vậy, nhưng cũng có gì đâu mà mệt mỏi (cười), em Hương và tôi vẫn việc ai nấy làm. Hai chị em đi 2 con đường khác nhau, mọi so sánh luôn là lệch lạc.

– Người ta nói những người có vẻ ngoài mạnh mẽ thì lại có tâm hồn rất mong manh, dễ vỡ. Điều này có đúng với con người của chị không, vì rõ ràng chị sở hữu một vóc dáng rất cá tính?

– Tôi có nghe nhầm không? Tôi “sở hữu một vóc dáng mạnh mẽ”? Không chắc thế nào là “mạnh mẽ”, nhưng tôi vui vẻ, ít biết buồn, trộm vía không biết stress là gì. mong manh dễ vỡ là không có rồi đó (cười) nhưng tôi cũng không dám chắc chắn rằng sẽ không bao giờ đau khổ hay sụp đổ vì một ai đó, vì một chuyện gì đó. Đời lắm lúc đâu có ngờ!

– Xem những hình ảnh trên báo chí thời gian gần đây của chị, dường như chị đang tiến gần đến hình ảnh gợi cảm thì phải?

– Vậy sao? Tôi không để ý đâu, thấy trang phục vừa mắt và phù hợp khung cảnh thì mua thôi. tôi có thấy gợi cảm gì đâu? Cám ơn chị đã phát hiện giùm nhé.

– Vậy một Uyên Linh gợi cảm thì sẽ như thế nào?

– Một Uyên Linh mà gợi cảm thì sẽ như thế nào à? Cái này tôi cũng không biết nữa. Thôi thì hát còn có người thích là còn gợi cảm, ít nhất là trên một phương diện nào đó.

– Chị hài lòng và chưa hài lòng về bộ phận nào trên cơ thể mình nhất?

– Đùa chút cho vui nha, hài lòng nhất là đôi chân. Chân dài hơn thì không biết cuộc đời mình đi về đâu nữa, chắc khác lắm. Hài lòng kém hơn tí là cái miệng, chán nhất là mái tóc, gặp chị Hà Hồ bên ngoài, nhìn suối tóc của chị ấy đẹp mà tôi muốn khóc (cười to)

– Điều gì ở chị khiến cả người cùng phái lẫn khác phái phải trầm trồ ganh tỵ?

– Không có điều gì cả. xuất thân bình thường, nhan sắc trung trung, tài năng thì có hạn. Tôi nghĩ mọi người không rảnh rỗi để đi trầm trồ ghen tị với mẫu người như vậy (cười)

– Nhiều người nói phong cách ăn mặc của Uyên Linh chưa được đẹp. Chị có nghĩ vậy không?

– Vâng, đúng thế thật. Tôi không rành mấy chuyện quần áo lắm, vụng là đằng khác. May mà trời thương, cho mình “rành” chuyện khác.

– Trước và sau khi chiến thắng VN Idol, suy nghĩ về thời trang của chị có thay đổi không?

– Có chứ. Đối với tôi chất liệu quần áo vô cùng quan trọng. Một bộ đồ kiểu dáng đẹp đến mấy mà chất liệu không vừa ý thì tôi cũng không mua.

– Chị thường mất bao lâu để chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà?

– Tính tôi lề mề, dậy rõ sớm mà cứ quanh quẩn chả hiểu làm gì toàn mất hơn 1 tiếng mới ra khỏi nhà được.

– Mẫu người đàn ông lý tưởng của chị như thế nào?

– Tôi không mơ đến người “lý tưởng” đâu, miễn là có cảm giác yêu. Nhưng tốt nhất là người yêu sau này của tôi nên ít nói, cười nhiều, gì cũng phải cười và không được chấp vặt.

– Chị đã bắt tay vào việc tìm kiếm người đàn ông này chưa?

– Sao bạn nói “bắt tay vào việc tìm kiếm” làm Tôi thấy giống đi bắt cua bắt cá vậy. Thị Nở đã có Chí Phèo, duyên phận cả thôi.

– Uyên Linh khi yêu cũng nồng nàn như khi đứng trên sân khấu?

– Tôi nghĩ là còn hơn như vậy nữa đó (cười to).

Phương Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.