Việt Nam Motor Show 2011 khai mạc

Triển lãm ôtô thường niên lớn nhất Việt Nam mở màn từ ngày 16/11 với sự tham gia của 6 hãng xe, bao gồm những mẫu mới xuất hiện như Toyota FT-86 Sport Concept, Mercedes SLK thế hệ mới, Chevrolet Camaro hay Honda Jazz.

Sáng 16/11, Việt Nam Motor Show dành cho báo chí và buổi chiều mở cửa cho khách tham quan. Năm nay chỉ có 7 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) tham gia, thiếu vắng những hãng lớn như Ford, Mitsubishi và Isuzu. Quy mô nhỏ gọn lại khiến triển lãm năm nay có không gian mở hơn khi các gian hàng có đủ đất để thể hiện ý tưởng. Mercedes vẫn thể hiện đẳng cấp khi sử dụng màu trắng chủ đạo. Hãng xe sang Đức mang tới chiếc mui trần SLK350 thế hệ mới, coupe 4 cửa CLS350 và GLK 2012. Bên cạnh là tên tuổi lẫy lừng như S500 BE của dòng hạng sang cao cấp.

Mercedes SLK350
Mercedes SLK350.

Đối diện với gian hàng Mercedes là tên tuổi mới Chevrolet. Đổi tên từ Vidamco sang GM Việt Nam, với thương hiệu duy nhất Chevrolet, liên doanh Mỹ thể hiện phong cách mới, trẻ trung, năng động đầy nhiệt huyết với vị giám đốc người Ấn Độ có tài diễn thuyết. Chevrolet hiện diện bằng hình ảnh đậm chất Mỹ gồm hai mẫu Chevrolet Camaro vàng óng và Chevrolet Orlando. Camaro đậm chất thể thao, hoang dã và ẩn chứa nhiều sức mạnh. Trong khi Orlando dành cho thị trường đa dụng, cạnh tranh với Kia Carens hay Grandis. Đầu tháng 12 này, Orlando sẽ có mặt trên thị trường.

Chevrolet Spark bay
Chevrolet Spark bay.

Honda đang loay hoay với bài toán sản phẩm và cách hãng này thể hiện ở gian cũng thể hiện điều đó. Năm ngoái, hãng xe Nhật giới thiệu Accord rồi phân phối vào 2011. Triển lãm lần này có sự xuất hiện của chiếc City và Jazz. Cả hai đều thuộc phân hạng nhỏ hơn Civic. Jazz hướng tới các đối thủ Toyota Yaris hay Ford Fiesta trong khi City nhắm thẳng vào Vios. Sự thận trọng của Honda khiến hãng này chậm chân trong thị phần xe hatchback tầm giá 600 triệu do Yaris và Fiesta chiếm lĩnh.

Honda City
Honda City.

Mỗi lần Việt Nam Motor Show diễn ra, Toyota lại cho một hình ảnh năng động mới. Hãng xe Nhật đang thổi sự trẻ trung, nhiệt huyết và đam mê vào khách hàng bằng những màn diễn sôi động và phương châm “diễn nhiều, nói ít”. Trung tâm gian hàng là chiếc concept FT-86 Sport, sản phẩm cộng tác với Subaru. Mẫu xe này thoát khỏi sự “trung tính” của Toyota trong thiết kế, thể hiện điểm nhấn thể thao, giàu sức mạnh. FT-86 Sport như một hình mẫu khác của chiếc siêu xe Lexus LF-A.

Toyota FT-86 Concept
Toyota FT-86 Concept.

Nằm khuất giữa các mẫu Altis TRD, Yaris là Fortuner 2012 thế hệ mới. Chiếc SUV này không thay đổi nhiều về tính năng, khi động cơ, hộp số giữ nguyên. Bù lại là dáng vẻ mới, gọn gàng giống như Toyota đã làm với Highlander.

Ngoài những sản phẩm đáng chú ý trên, Việt Nam Motor Show năm nay pha lẫn nhiều trò chơi để giữ chân khách tham quan. Mercedes có một khu chơi đua xe mô phỏng Gran Turismo 5. Chevrolet có chiếc Spark “bay”. Toyota cho khách hàng chụp ảnh và tương tác ngay tại chỗ.

Việt Nam Motor Show 2011 kéo dài đến 20/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP HCM.

Trọng Nghiệp

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.