Xe buýt kéo lê xe máy, một người bị thương

TT – Khoảng 8g ngày 23-11 trên xa lộ Hà Nội, đoạn ngay trạm thu phí cũ, P.An Phú, Q.2 (TP. HCM) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy khiến người điều khiển xe máy phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Từ đường dây nóng: 0918033133 – (08) 39971010 – Hà Nội: (04) 38473663′

Xe buýt kéo lê xe máy, một người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Nạn nhân là chị Lê Ngọc Nguyên Chương. Vào thời điểm trên, chị Chương chạy xe máy trên xa lộ Hà Nội, hướng từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn. Khi đến trạm thu phí cũ, chị Chương quay đầu xe để đi vào đường hầm Thủ Thiêm.

Trong lúc băng qua đường, xe chị Chương bị chiếc xe buýt chạy tuyến số 10 trờ tới tông mạnh vào và kéo lê gần 10m mới dừng lại. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe buýt, nạn nhân văng ra xa và bị chấn thương rất nặng. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe buýt đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Cảnh sát xử lý tai nạn giao thông Công an Q.2 đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý vụ tai nạn.

MẬU TRƯỜNG 

* Tại sao giáo viên phải làm bảo vệ?

“Tám giáo viên, thành viên ban giám hiệu và nhân viên Trường mầm non Tuổi Ngọc, P.6, Q.8 (TP.HCM) phải thay phiên nhau trực bảo vệ trường trong hai ngày 19, 20-11 và hai đêm 21, 22-11” – một bạn đọc phản ảnh.

Giải thích về việc này, bà Hoàng Thị Lan, hiệu trưởng nhà trường, cho biết sáng 19-11 khi bàn giao ca trực, bảo vệ nhà trường phát hiện một két sắt với hơn 40 triệu đồng bên trong, bốn CPU, màn hình máy tính ở phòng kế toán đã bị mất trộm. Nhà trường đã báo việc này cho chính quyền địa phương. Lực lượng bảo vệ trường được công an mời làm việc để làm sáng tỏ vụ mất trộm. Do đó, ban giám hiệu nhà trường phân công nhân viên, tám giáo viên thay phiên nhau trực bảo vệ trường bốn đêm. Đến sáng 23-11, bảo vệ Trường mầm non Tuổi Ngọc đã làm việc bình thường.

(PHÚC ĐIỀN)

* Xe máy bốc cháy

Một bạn đọc báo tin khoảng 10g30 ngày 23-11, một chiếc xe máy bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Thái Học (đoạn gần chân cầu Ông Lãnh, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM).

Theo người dân ở khu vực trên, khi xe cháy, người đàn ông điều khiển xe đã kịp nhảy khỏi xe thoát nạn. Lực lượng công an phường gần đó đã mang bình chữa cháy đến dập tắt lửa.

(BÍCH TRÂN)

* Chập điện, cả xóm cháy tivi, máy tính

12 hộ dân ở thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn (huyện Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) đã bị thiệt hại do sự cố chập điện gây cháy nổ các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính ngày 6-11.

Ông Phạm Hữu Nghị (trú xóm 5) cho biết đang xem tivi bỗng nhiên tivi phát tiếng nổ lớn, khói bốc nghi ngút. Máy vi tính của con trai ông đang làm việc bốc khói đen sì, nhiều nhà trong xóm cũng bị như vậy. Hiện 12 hộ dân đã gửi đơn khiếu nại, yêu cầu bồi thường đến Điện lực Phong Điền (thuộc Điện lực Thừa Thiên – Huế).

Ông Đặng Văn Đoàn, cán bộ quản lý đường điện thôn Cổ Lão, xác nhận trên đơn khiếu nại của dân rằng có sự cố chập điện ở đường chính (dây trần), đồng thời đề nghị ngành điện sớm xem xét bồi thường thiệt hại cho người dân.

Chiều 23-11, ông Thân Nguyên Đằng, giám đốc Điện lực Phong Điền, cho biết vừa nhận đơn khiếu nại của 12 hộ dân và sẽ cử người về xã Hương Toàn điều tra, nếu xác định lỗi chập điện do đường dây tải thì điện lực sẽ bồi thường thiệt hại cho người dân.

(NGUYÊN LINH)

* Mương bốc mùi hôi thối

Con mương tại kiệt 2, tổ 22 đường Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hiện bị ứ đọng rác thải nên bốc mùi hôi thối, người đi đường phải luôn bịt khẩu trang hoặc lấy tay che mũi (ảnh).

Ảnh: Nga – Thương

Người dân sống tại đây cho biết cứ mỗi lần gió thổi là mùi hôi thối xộc vào nhà, đến bữa ăn mà nghe mùi này là khỏi ăn!

Ông Nguyễn Đắc Lâm, cán bộ môi trường phường Hòa Khánh Nam, cho biết: “Tình trạng này đã xảy ra từ lâu, mỗi năm phường đều có kế hoạch nạo vét, khai thông nhưng trong năm nay đã hết đợt nạo vét vì không có lực lượng và kinh phí”.

(T.NGA – H.THƯƠNG)

* Bến xe thành nơi tổ chức “trò chơi dân gian”

Khoảng một tuần nay, ngay cổng vào bến xe huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) có một tấm băngrôn được treo căng ngang cổng ghi “Đoàn trò chơi dân gian Hoàng Sang”, phía trong rất nhiều gian hàng bày đủ loại trò chơi có thưởng. Nhiều người dân thắc mắc vì sao một bến xe lại bị chiếm dụng để tổ chức các hoạt động này.

Ngày 22-11, ông Phan Đức Thuyên – giám đốc bến xe huyện Đăk Hà – cho biết việc tổ chức hoạt động này đã được Phòng văn hóa – thông tin huyện cho phép. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Trung – chủ tịch UBND huyện Đăk Hà – nói hiện bến xe vẫn đang hoạt động, việc tổ chức “trò chơi dân gian” huyện sẽ kiểm tra, chấn chỉnh trong thời gian tới.

(TRẦN THẢO NHI)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.