Bắt đối tượng người nước ngoài tổ chức đánh bạc điện tử

(Dân trí) – Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Chu Đạo An, Vương Hưng Minh, cùng trú tại Giang Tô (Trung Quốc) và Phạm Thị Hồng, trú tại TP Hạ Long để thu thập căn cứ, điều tra làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc điện tử.

Trước đó, cơ quan công an nhận thông tin tại điểm kinh doanh trò chơi điện tử Đức Tiến (số nhà 30-32, tổ 10, khu 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) có dấu hiệu đánh bạc trên máy tính. Đêm 3/12, Phòng an ninh Kinh tế và An ninh Điều tra – Công tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an TP Hạ Long tổ chức kiểm tra.
 
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện trên gác xép của ngôi nhà trên có 11 máy trò chơi xanh đỏ và hiện đang có 4 khách ngồi chơi. Nhân viên quản lý và thu tiền tại điểm kinh doanh trò chơi điện tử này là Phạm Thị Hồng (SN 1993, trú tại xã Quảng Thắng, Hải Hà). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu được của Hồng gần 17 triệu đồng tiền tang vật.

Hai đối tượng An và Minh tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Hồng khai nhận trò chơi đánh bạc bằng điện tử, một lần chơi thấp nhất là 10.000 đồng và cao nhất là 3 triệu đồng… Điểm kinh doanh trò chơi đánh bạc bằng điện tử này đã hoạt động từ tháng 8/2011 đến nay.
 
Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt khẩn cấp 2 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc là Chu Đạo An (SN 1985) và Vương Hưng Minh (SN 1973), đều trú tại Giang Tô (Trung Quốc). Đây là 2 đối tượng sang Quảng Ninh từ tháng 10/2011 với mục đích là du lịch, song thực tế là tham gia quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi đánh bạc bằng điện tử nói trên.

Máy điện tử dùng để đánh bạc bị thu giữ.

Tại thời điểm bắt giữ An và Minh, khám trong túi xách của Minh, cơ quan chức năng thu được 100 triệu đồng (số tiền này các đối tượng thừa nhận là thu được từ dịch vụ đánh bạc nói trên). Đồng thời 2 đối tượng này còn khai sang Quảng Ninh làm thuê cho một đối tượng người Trung Quốc tên là Trần Kiến Long. Trước đó thông qua một người Việt Nam môi giới, Long đã thuê địa điểm trên để kinh doanh đánh bạc bằng trò chơi điện tử trên máy vi tính từ tháng 8/2011.
 
Để thuận lợi cho việc kinh doanh đánh bạc, Long thuê Hồng làm nhân viên quản lý, thu tiền. Hiện, Long vẫn ở Trung Quốc và thường xuyên chỉ đạo, điều khiển An và Minh từ xa cùng với Hồng tổ chức quản lý, kinh doanh đánh bạc bằng trò chơi điện tử và thu tiền. Tiền thu được hàng tháng, An và Minh sẽ nộp về cho Long.
 
Hiện Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh đang tạm giữ Hồng, An và Minh cùng một số vật chứng, gồm: gần 120 triệu đồng, 11 máy chơi bạc, 1 máy chủ, 2 máy tính có lắp đặt camera để theo dõi quản lý.
 
Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Anh Thế – Quốc Đô

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.