CLB nói không với rượu bia

TT – Mỗi thành viên tham gia CLB Không lạm dụng rượu bia (Trường đại học Cảnh sát nhân dân TP.HCM) đều nhận được bản quy chế hoạt động và huy hiệu.

Nhật ký phóng viên

CLB nói không với rượu bia

Các thành viên CLB với huy hiệu không lạm dụng rượu bia – Ảnh: NGỌC TRƯỜNG

Huy hiệu của CLB có hình chiếc cốc chỉ chứa 1/3 rượu trở thành “đặc điểm nhận diện” của các thành viên CLB khi tham gia các buổi liên hoan tập thể. Nguyễn Thành Cung, một “tín đồ” của CLB, dí dỏm: “Từ khi vào CLB, mỗi lần đi đâu mà có uống rượu là mình lại đeo huy hiệu, vừa tránh bị ép uống vừa tiện tuyên truyền bạn bè uống rượu bia vừa phải, hữu dụng lắm”.

Thầy Đào Sinh Cường, phó chủ nhiệm CLB, cho biết CLB Không lạm dụng rượu bia do chính hiệu trưởng của trường thành lập nhằm tuyên truyền tác hại của rượu bia; khuyên cán bộ công nhân viên, sinh viên trong trường uống rượu bia chừng mực, giữ gìn tác phong đúng và sức khỏe để học tập, công tác. Hiện nay CLB có hơn 900 thành viên, trong đó hơn 600 thành viên là sinh viên, còn lại là giáo viên trong trường.

Trong các buổi sinh hoạt hằng tháng, đặc biệt gần các dịp lễ tết, điều lệ “Không lạm dụng rượu bia” luôn được ban chủ nhiệm CLB đề cập đến các thành viên CLB. Hạn chế tổ chức các tiệc liên hoan, ghép nhiều sự kiện để tổ chức tiệc một lần được các thành viên áp dụng để hạn chế uống rượu bia. Ngoài ra, treo băngrôn tại các khu nhà chung, sáng tác tiểu phẩm, tổ chức các trò chơi tập thể tìm hiểu tác hại của bia rượu cũng là cách CLB nhắc nhở các thành viên hạn chế dùng bia rượu.

Thầy Lê Văn Thiệu, ủy viên kiểm tra các hoạt động của CLB, nhận xét: “Khoảng 95% giảng viên của trường tham gia CLB. Trước đây cũng có trường hợp giảng viên, sinh viên của trường bị say, va quẹt khi tham gia giao thông, nhưng hiện nay 100% thành viên CLB không để xảy ra tình trạng trên”.

Huỳnh Thiên, một thành viên CLB, chia sẻ: “Lúc trước, mỗi lần liên hoan là uống không dừng lại được. Khi trở thành thành viên CLB sau mỗi lần liên hoan, hội họp đồng hương… thì mình vẫn tỉnh táo”.

NGỌC TRƯỜNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.