Dự án hay từ cuộc thi ‘Bản lĩnh hội nhập’

Dự án “Truyện cổ tích Việt Nam cho trẻ em toàn thế giới” mang mục tiêu phổ biến truyện cổ tích, văn hoá Việt Nam đến với trẻ em khắp năm châu.


Vừa qua, cuộc thi “Bản lĩnh hội nhập lần 2” do ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức đã diễn ra vòng chung kết vô cùng gay cấn và thành công. Từ cuộc thi các thí sinh đã sáng tạo và xây dựng được những dự án rất trẻ, thiết thực mang thương hiệu “sinh viên”, trong đó có dự án “Truyện cổ tích Việt Nam dành cho trẻ em toàn thế giới” của nhóm ba bạn sinh viên Kim Ngân, Lê Vũ, Ngọc Hạnh, thuyết phục được ban giám khảo, dành giải nhất toàn cuộc thi.

Dự án hay từ cuộc thi 'Bản lĩnh hội nhập'

Từ trái qua: Kim Ngân (ĐH Cần Thơ), Lê Vũ (ĐH Ngoại Thương), Ngọc Hạnh (ĐH Quốc tế – ĐHQG TP.HCM)

Dự án “Truyện cổ tích Việt Nam cho trẻ em toàn thế giới” mang mục tiêu phổ biến truyện cổ tích, văn hoá Việt Nam đến với trẻ em khắp năm châu. Đồng thời thông qua trang web trực tuyến giúp người truy cập có thể tải về hoặc lắng nghe trực tiếp các truyện kể bằng audio sinh động, cùng với hình ảnh các nhân vật cổ tích dễ thương, gần gũi. Dự án mong muốn khơi dậy niềm yêu thích nghe truyện cổ tích truyền thống, vốn đang bị trẻ em Việt Nam hiện đại ngày nay lãng quênbên cạnh các trò chơi điện tử, tivi, Internet.

Dự án của các bạn mang tính cộng đồng cao, có nhiều ý nghĩa văn hoá,được hội đồng ban giám khảolà các thầy cô, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tếđánh giá cao cả về ý tưởng lẫn tính khả thi trong kế hoạch thực hiện.

Cuộc thi “Bản lĩnh hội nhập” là một sân chơi xoay quanh các vấn đề kinh tế, học thuật, kỹ năng mềm, xây dựng ý tưởng, thành lập dự án kinh doanh. Các vòng thi sẽ giúp cho các bạn sinh viên nắm bắt cụ thể những yêu cầu của môi trường làm việc thực tế, từ đó định hướng rõ ràng hơn và có thêm động lực để học tập, rèn luyện, nâng cao giá trị sức lao động và tính sáng tạo của bản thân. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức với qui mô lớn hơn, “phủ sóng” rộng hơn từ các trường đại học thuộc khu vực TP.HCM đến Đồng bằng sông Cửu Long.

Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra vào tối 23/11 vừa qua tại Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM. Từ hơn 5000 thí sinh đăng ký ban đầu, trải qua 3 vòng thi cam go, ban tổ chức chọn ra 9 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Tại đêm chung kết các bạn được chia thành 3 đội, mỗi đội phải trình bày dự án,ý tưởng thực hiện của mình đồng thời phản biện với 2 đội còn lại và trả lời chất vấn từ phía ban giám khảo.

Dự án hay từ cuộc thi 'Bản lĩnh hội nhập'

Cuộc thi cũng là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, chọn lọc từ các trường ĐH uy tín.

Dự án hay từ cuộc thi 'Bản lĩnh hội nhập'

Phần phản biện đầy gây cấn giữa các đội với nhau.

Dự án hay từ cuộc thi 'Bản lĩnh hội nhập'

Phần thi tự giới thiệu của mỗi đội gắn với một nét văn hoá Việt Nam.

Dự án hay từ cuộc thi 'Bản lĩnh hội nhập'

Vỡ oà trong chiến thắng.

Duy Minh

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.