Đan Trường: ‘Tôi không còn mặn mà với các giải thưởng’

“Tôi cảm thấy mình đã có quá đủ những giây phút vinh quang nên rút lui để nhường cơ hội cho những ca sĩ trẻ khác. Ngoài ra, các giải thưởng “không còn xanh” như ngày xưa”, giọng ca “Tình khúc vàng” chia sẻ.


>> Đan Trường lạ lẫm với dáng vẻ phong trần
>> Đan Trường miệt mài tập thể hình

Đan Trường: 'Tôi không còn mặn mà với các giải thưởng'

Năm 2011 có thể nói là năm mà gần như anh đi lưu diễn biền biệt, cứ về Việt Nam dăm ba ngày lại đi. Thị trường Việt Nam không còn gì mới để anh háo hức hay các show diễn ở nước ngoài có giá cát-xê cao hơn?

Kế hoạch biểu diễn trong và ngoài nước của tôi đã được hoạch định trước 6 tháng. Năm 2011, tôi đã lên lịch làm live concert 2012 – kỷ niệm 15 năm ca hát nên có chiến lược giảm bớt tần suất xuất hiện tại TP.HCM, chỉ tập trung biểu diễn tại các nơi xa xôi. Các buổi diễn nhỏ này như một lời xin lỗi với khán giả ở xa, bởi tôi không đủ điều kiện tổ chức live show hoành tráng cho họ. Chắc chắn biểu diễn ở Việt Nam sẽ có thu nhập bình quân nhiều hơn ở nước ngoài chứ, nhưng tôi muốn tăng độ phủ sóng để đến gần với khán giả nhiều vùng miền, đất nước khác nhau.

– So với lứa ca sĩ thời kỳ đầu của nhạc Việt hưng thịnh, anh là một trong số ít những người trụ lại được lâu nhất, là anh có đủ tài năng để đi đường dài hay anh có một ông bầu quá giỏi như anh Hoàng Tuấn?

– Sự thiếu vắng một vế cho ê-kíp Hoàng Tuấn – Đan Trường, sẽ không đảm bảo cho việc thành công của tôi cho đến ngày hôm nay. 15 năm qua, sự cố gắng phấn đấu trong nghề nghiệp đã giúp anh Tuấn và tôi đạt được một số thành quả nhất định. Niềm hạnh phúc mà cho đến bây giờ tôi vẫn tiếp tục sở hữu là tình cảm của khán giả. Tình cảm ấy vẫn luôn dành trọn vẹn cho cái tên Đan Trường, như những con sóng yêu thương luôn ôm trọn tôi vào lòng.

Trong khi các ca sĩ luôn muốn mình xuất hiện trong các giải thưởng âm nhạc Việt thì những năm gần đây anh lại từ chối vào bảng đề cử. Phải chăng vì anh quá bi quan với chuyện “sắp xếp” của các giải thưởng âm nhạc Việt?

Trong suốt 15 năm qua, tôi đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá như Mai Vàng, Làn sóng xanh, HTV Award… Tôi cảm thấy mình đã có quá đủ những giây phút vinh quang nên rút lui để nhường cơ hội cho những ca sĩ trẻ khác. Ngoài ra, tôi không mấy mặn mà với các giải thưởng vì nó “không còn xanh” như ngày xưa. Ví dụ, tôi chưa bao giờ thu âm, biểu diễn ca khúc Đất nước trọn niềm vui… nhưng một giải thưởng lại tự đề cử tên Đan Trường cùng bài hát này với lý do được rất nhiều bạn đọc đề cử. Tôi hoàn toàn không hiểu khán giả nghe ở đâu để có thể tự bịa ra một ca khúc của ca sĩ khác hát nhưng đem gán cho tôi. Phải chăng họ chỉ lấy tôi ra làm bình phong cho việc thắng giải của một ai đó.

Hay một thành viên của ban tổ chức một giải thưởng lại thường xuyên yêu cầu tồi phải “thu âm miễn phí” nhiều lần cho các album đi kinh doanh của họ, nhằm đổi lấy sự ưu ái trong xét duyệt. Hơn nữa, việc sử dụng công cụ phần mềm để tự tổ chức bình chọn cho mình, đã trở nên… quá bình thường. Tất cả những yếu tố đó khiến tôi không quan tâm tới các giải thưởng nữa.

Đan Trường: 'Tôi không còn mặn mà với các giải thưởng'

– Gần đây, khi truyền hình thực tế nở rộ với những show như “Bước nhảy hoàn vũ”, “Cặp đôi hoàn hảo”, anh có thấy không tham gia là một thiệt thòi trong việc đưa hình ảnh đến gần hơn với công chúng truyền hình?

Trước đây nhạc sĩ Lê Quang cũng mời tôi tham gia một vài game show nhưng tôi chưa bố trí thời gian. Gần đây Kim Thư cũng có mời tôi dự thi Cặp đôi hoàn hảo nhưng do chuẩn bị cho live concert nên đành từ chối. Việc có là thí sinh của những show truyền hình sắp tới hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch âm nhạc của tôi nữa.

Có vẻ như hình ảnh của Đan Trường hôm nay với hình ảnh của 10 năm trước vẫn không có gì thay đổi nhiều, kể cả ngoại hình lẫn dòng nhạc, phong cách hát, anh nghĩ sao về nhận xét này?

– Về ngoại hình, tôi cũng đã thấy trên gương mặt mình những “đường nét” của sự chững chạc đấy chứ. Còn về nghề nghiệp, tôi luôn tìm tòi và phát huy thế mạnh của mình theo thời gian, từ chỗ chỉ chuyên nhạc trẻ, đến nay tôi còn thành công trong dòng nhạc nhạc truyền thống, dân ca, sử ca và mới nhất là đang thử nghiệm với hồ quảng.

Đi nhiều sẽ mỏi, cuộc đời ai cũng vậy, anh đã thấy mình mỏi mệt chưa trong cả công việc lẫn cuộc sống?

Hiện giờ, tôi chỉ mong được một vài tháng nghỉ ngơi, du lịch thoải mái, để giảm bớt căng thẳng mà thôi. Để sau đó lại có thêm năng lượng tiếp tục với đam mê ca hát.

Theo VNN



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.