Ferrer thắng ngược dòng ở Davis Cup

Trái với chiến thắng dễ dàng của Rafael Nadal trong trận đầu, David Ferrer phải chơi đủ 5 set để vượt qua Juan Martin del Potro trong trận thứ hai ở chung kết Davis Cup.

Ferrer đã có một trận đấu thực sự vất vả.

Với quyết tâm gỡ hòa cho đội tuyển Argentina, Potro thể hiện rõ bản lĩnh của tay vợt từng vô địch Mỹ mở rộng. Sau khi để Ferrer vượt lên, Potro thắng liên tiếp hai set bất chấp sức ép từ hàng vạn CĐV Tây Ban Nha. Trong hai set cuối, Ferrer tận dụng được nhiều lối tự đánh hỏng của đối thủ, lội ngược dòng với tỷ số 6-2, 6-7 (2), 3-6, 6-4, 6-3.

Chiến thắng quan trọng của Ferrer đã giúp đội tuyển quần vợt nam Tây Ban Nha nâng cách biệt lên 2-0 ở chung kết Davis Cup sau khi Nadal thắng Juan Monaco 6-1, 6-1, 6-2 trong trận đầu. Tây Ban Nha chỉ cần giành thêm một chiến thắng trong trận đánh đôi và hai trận đơn phụ để đoạt chức vô địch.

Bước ngoặt trong cuộc so tài giữa Ferrer và Potro diễn ra ở cuối set thứ tư. Tay vợt người Argentina phạm lỗi kép, dẫn tới điểm set-point cho đối thủ.

Bước vào set quyết định, Ferrer tái hiện phong độ xuất sắc bằng cách dẫn 5-1 trước khi giành chiến thắng 6-3. Trận đấu căng thẳng kết thúc sau gần 5 giờ so tài.

“Có lẽ đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi”, tay vợt số 5 thế giới nói sau khi giúp Tây Ban Nha dẫn Argentina 2-0. Trong lịch sử chỉ có Mỹ lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 2-0 ở chung kết Davis Cup. Đó là kỳ tích diễn ra cuối năm 1939 tại Australia.

“Chúng tôi vẫn còn cơ hội, tất nhiên, nhưng thực tế cho thấy Tây Ban Nha mạnh hơn Argentina”, Potro phát biểu. “Chúng tôi có thể thua ngay cả khi chơi với phong độ cao nhất”.

Potro đã chơi đầy nỗ lực với hy vọng gỡ hòa cho Argentina.

Sau khi để Ferrer thắng set đầu, Potro chơi áp đảo trong set thứ hai và thứ ba. Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 chiếm ưu thế trong hầu hết các pha đập trả bằng cú đánh thuận tay. Trong 71 cú đánh ăn điểm của Potro có 39 cú là đánh thuận tay.

Rất may cho Ferrer, Potro phạm rất nhiều lỗi tự đánh hỏng trong set thứ tư, giúp tay vợt chủ nhà gỡ hòa. Với sự cổ vũ của gần 26.000 khán giả có mặt tại sân Olympic ở Sevilla, Ferrer ăn break ở game thứ tư và thứ sáu của set cuối, dẫn 5-1 rồi giành chiến thắng 6-3.

Với việc dẫn 2-0, Tây Ban Nha đang tiến gần đến danh hiệu Davis Cuo thứ ba trong 4 năm. Điều này sẽ sớm thành hiện thực nếu cặp Feliciano Lopez – Fernando Verdasco thắng cặp David Nalbandian – Eduardo Schwank trong trận đánh đôi.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.