Game bạo lực “tấn công” trường học

TT – Nhiều phụ huynh học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Mỹ Thành Nam và Trường tiểu học Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) phản ảnh bưu điện văn hóa xã mở dịch vụ chơi game trực tuyến sát trường học nên nhiều học sinh bị nghiện, học hành sa sút.

Game bạo lực “tấn công” trường học

Một học sinh chơi game tại Bưu điện văn hóa xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, Tiền Giang – Ảnh: THÀNH BẮC

Sáng 21-12, chúng tôi thấy có 16 học sinh của hai trường này dán mắt vào màn hình vi tính chơi game bạo lực. Những học sinh đi cùng thì đứng xung quanh hò hét, cổ vũ inh ỏi. Em N.H.H., học lớp 8 Trường THCS Mỹ Thành Nam, cho biết hiện đang là mùa thi nhưng vì nghiện game quá nên tranh thủ ra thuê máy “luyện” cho đủ cấp bậc để đấu với các bạn khác.

Ông Huỳnh Văn Chẳng, hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Thành Nam, cho biết theo quy định thì điểm truy cập Internet phải cách xa trường học ít nhất 200m, trong khi đó bưu điện văn hóa xã cách hai trường trong khu vực chỉ

50-100m. Theo ông Chẳng, vì nơi chơi game quá gần trường nên có trên 60 học sinh đã nghiện game online nặng và nhiều em đã bỏ học. Phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường kiến nghị hơn mười lần với UBND xã về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu người quản lý điểm bưu điện văn hóa xã không cho học sinh mặc đồng phục vào chơi game nhưng không được hỗ trợ.

THÀNH BẮC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.