Game Việt đầu tiên xuất khẩu ra nước ngoài

(Dân trí) – Pig Farm, một game mạng xã hội của công ty VNG trên các trình duyệt cho máy tính cá nhân vừa được công ty DeNA (Nhật Bản) cho ra mắt tại xứ sở hoa anh đào trên website mạng xã hội game Yahoo! Mobage.

VNG đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty DeNA để xuất khẩu game sang Nhật Bản.

Hôm qua, tại TPHCM, VNG đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty DeNA nhằm xuất khẩu game mạng xã hội của mình ra thị trường Nhật Bản.

Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty VNG chia sẻ: “Việc hợp tác với DeNA đánh dấu cột mốc quan trọng đối với VNG cũng như toàn bộ các doanh nghiệp đang đầu tư vào việc sản xuất phần mềm giải trí điện tử tại Việt Nam. Thị trường Nhật Bản là rất lớn, và một sản phẩm phần mềm của Việt Nam có thể xuất khẩu sang thị trường này đã là một thành quả của các nhà phát triển game tại Việt Nam. Từ mối quan hệ hợp tác đầu tiên với DeNA, VNG cam kết sẽ tiếp tục sản xuất ra những game mạng xã hội mang tính cạnh tranh cao trên thị trường thế giới.”
Game “Pig Farm” đã được bản địa hóa tại Nhật.

Ngoài ra, DeNA và VNG đang tiếp tục triển khai việc chuyển Nhật ngữ cho trò chơi Khu Vườn Trên Mây (Sky Garden) của VNG để sớm giới thiệu tựa game này đến người dùng Nhật. VNG cho biết cũng đang lên kế hoạch cung cấp một loạt game điện thoại di động trên nền tảng Mobage tại thị Nhật Bản và các thị trường khác.
Đây là một tín hiệu vui với ngành công nghiệp game Việt Nam bởi từ trước đến nay các nhà phát hành game trong nước chủ yếu mua game từ các nước trên thế giới và sau đó bản địa hóa cho phù  hợp với thị hiếu của các game thủ trong nước.
Bên cạnh hợp tác với VNG, công ty DeNA cũng đã mua lại Công ty TNHH Giải trí Punch tại Hà Nội vào tháng 9 vừa qua như một bước khởi đầu trong việc mở rộng kinh doanh tại thị trường này.
Khôi Linh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.