Giọt nước mắt muộn màng của 2 sinh viên giết bạn nhậu

(Dân trí) – Rượu vào lời ra rồi sinh cãi vã, Nhã về gọi đồng bọn đến tìm Hải để nói chuyện phải trái. Không ngờ Phúc – người bạn thân nhất của Nhã – lại gục ngã trước nhát dao oan nghiệt của kẻ côn đồ.

Ngày 30/11, TAND tối cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Quốc Hưng (22 tuổi) và Phan Tấn Huy Nhã (24 tuổi, cùng quê ở Phú Yên) về tội “Giết người” theo đơn kháng cáo của bị cáo. Tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Nguyễn Quốc Hưng từ chung thân xuống còn 20 năm tù, đồng thời tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với Phan Tấn Huy Nhã.

Theo bản án sơ thẩm, Hưng và Nhã là sinh viên của trường đại học Nông lâm TPHCM. Ngày xảy ra vụ án, Nhã sắp ra trường, còn Hưng cũng vừa lên năm thứ 3. Chiều 21/12/2009, Nhã cùng người bạn thân của mình là Lê Ngọc Phúc và Trương Phước Hải, Nguyễn Trọng Nghĩa, đều là sinh viên của trường Đại học Nông lâm TPHCM, ngồi nhậu trong phòng trọ ở đường số 18, khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Sau 3 tiếng đồng hồ nhậu triền miên, Hải và Nhã cự cãi nhau kịch liệt về việc chơi game. Hải đi lại kệ bếp lấy cây kéo đòi đâm thì Nhã bỏ chạy. Vì sợ Nhã quay lại trả thù nên mọi người bảo Hải đi về.
Hưng và Nhã tại tòa phúc thẩm

Bỏ về mà trong lòng ấm ức, Nhã về phòng trọ của mình lấy 2 con dao Thái Lan và gọi điện thoại rủ một số bạn sinh viên, trong đó có Hưng tìm Hải đánh. Khi đến nơi, Hưng xông vào phòng trọ dù không biết mặt Hải. Thấy anh Phúc (bạn của Nhã) lom khom đứng dậy, Hưng cứ tưởng là Hải. Hưng hỏi: “Mày chơi thằng Nhã hả?”. Phúc nói: “Không có”. Nhưng Hưng vẫn nhào tới đâm một nhát chí mạng làm Phúc gục ngay tại chỗ. Sau đó, Hưng tiếp tục dùng dao đâm trúng đầu Nghĩa. Hưng dùng dao đâm loạn xạ nên Nhã nhào vào ôm Hưng và nói: “Phúc là bạn thân của tao sao mà mày đâm nó!”. Đến lúc này Hưng mới dừng “múa” dao và bỏ về phòng trọ của mình trốn. Dù được bạn bè đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Phúc đã chết trước khi vào viện.

Trong suốt phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, cả 2 bị cáo đều gục đầu, thành khẩn khai báo. Rất đông sinh viên là bạn bè của cả hai bị cáo đến tham dự. Khi được dẫn ra vành móng ngựa, các bị cáo quay xuống cố tìm kiếm người thân nhưng cả hai người mẹ đều không thể tham dự phiên tòa do lâm bệnh. Mẹ Nhã phải nhập viện vì bệnh tim trở nặng, trong khi mẹ Hưng cũng bị tai biến mạch máu não trong tình trạng nguy kịch.

Bạn bè của 2 bị cáo cho biết, thường ngày sau giờ học, Nhã tranh thủ nhận phát tờ rơi, phụ việc quán cơm để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi một người em cũng đang học đại học. Về phần Hưng, lên 2 tuổi đã phải sống cảnh cha mẹ ly thân, mẹ Hưng một mình bươn chải nuôi con ăn học. Và chỉ vì mẹn rượu, một chút nông nỗi mà họ đã mất cả tương lai mình.

Được nói lời sau cùng, Nhã – một học sinh xuất sắc 12 năm liền – nghẹn ngào: “Những hoài bão, ước mơ của bị cáo và người bạn đứng bên cạnh đây cũng như người đã chết giờ không còn. Bị cáo hối tiếc vì hành động nông nổi của mình. Xin gia đình Phúc và cha mẹ tha lỗi cho con…”.

Công Quang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.