Google kết hợp Google+ với Blogger

TTO – Vừa bổ sung khả năng nhận diện khuôn mặt trên ảnh cho Google+, Google lại tiếp tục gia tăng sức nặng cho mạng xã hội của mình bằng chức năng blog, kết nối từ chính dịch vụ Blogger nổi tiếng của mình.

Google kết hợp Google+ với Blogger

Theo đó, tất cả những tài khoản đang sử dụng dịch vụ Google Blogger đều có thể kết nối blog của mình vào trong phần tài khoản Google+ (profile).

Sau khi đã kết nối blog của mình vào tài khoản Google+, mỗi khi xuất bản một bài viết (entry) lên blog của mình tại Blogger, một cửa sổ chia sẻ sẽ hiển thị, hỏi bạn có muốn đưa entry đó vào phần luồng tin (feed) trên Google+ hay không (Share on Google+). Cửa sổ chia sẻ cũng cho phép chọn lựa những nhóm bạn bè (Circles) nào có thể đọc được entry blog.

Cửa sổ chia sẻ blog với Google+, một tính năng mới cho người dùng Blogger, hiển thị tiêu đề liên kết đến entry tại Blogger, nội dung ngắn và hình ảnh – Ảnh: Google

Mời bạn đọc cùng tham gia trang Google+ Pages của Tuổi Trẻ Online tại đây để cập nhật thông tin từ tuoitre.vn mỗi ngày.

Trong tháng 11, dịch vụ Blogger bắt đầu cho phép người dùng kết nối thông tin cá nhân (profile) của mình với tài khoản Google+. Một bước đi theo đúng lộ trình đồng nhất tất cả các dịch vụ trên một nền tảng mạng xã hội của Google, dựa trên Google+. 

Hơn nữa, Blogger là dịch vụ blog đa năng và linh hoạt, cho phép tùy biến rất nhiều nên sẽ giúp Google+ thắng thế trước chức năng viết blog qua module Note nghèo nàn về chức năng trong Facebook hiện nay.

Blogger hiện là một trong những dịch vụ cung cấp blog lớn nhất hiện nay, số lượng người dùng rất lớn, cùng cạnh tranh với WordPress. Blogger cũng được cộng đồng blogger tại Việt Nam ưa dùng bên cạnh dịch vụ blog của Yahoo!.

Nếu không muốn kết nối Blogger và Google+, bạn có thể vào phần thiết lập “Settings > Posts and Comments” trong Blogger để hiệu chỉnh.

Trong tuần này, Google cũng đã bắt đầu thử nghiệm đưa nhóm danh bạ bạn bè trong Google+ hay còn gọi là Circles (Vòng tròn bè bạn) vào trong dịch vụ Gmail, cho phép chia sẻ, gửi email nhanh cho người quen ở Google+ ngay trong hộp thư Gmail.

PHONG VÂN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.