Hồ Ngọc Hà nuôi dưỡng tâm hồn con trai bằng âm nhạc

Ánh mắt bé Su Beo, cậu con trai hơn một tuổi của nữ ca sĩ xinh đẹp, sáng lên khi căn phòng vang lên điệu nhạc ‘Xin hãy thứ tha’. Bé trỏ ngón tay nhỏ xinh về phía dàn máy, ra chừng muốn nói, mẹ của bé đang hát.> Hà Hồ nép bên Quốc Cường trong tiệc mừng sinh nhật

Ở chiếc ghế đối diện cái nôi màu trắng xám, ánh mắt của nữ ca sĩ cũng rực sáng. “Hạnh phúc đơn giản lắm. Như lúc này đây, chỉ cần thấy chàng khán giả này bày tỏ sự hâm mộ là có cảm giác như mình đang chinh phục cả thế giới”, cô bật cười.

Trong thế giới hiện tại của Hồ Ngọc Hà, Su Beo là tình thương lớn nhất.

Hồ Ngọc Hà tập cho con nghe nhạc từ nhỏ, khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Ai cũng nói, nhạc cổ điển tốt cho sự hình thành và phát triển của trí não, còn con trai cô sớm tiếp xúc với đủ thể loại nhạc. Khi mang thai, Hà không có nhiều thời gian nghỉ ngơi như các bà mẹ khác. Cô vẫn phải làm việc, vẫn nghe và chọn nhạc, vỡ bài rồi vào phòng thu âm cho kịp tiến độ của CD Tìm lại giấc mơ. Trong album này có thể loại ballad dìu dặt, có R&B và cả dance sôi động.

“Chắc nhờ vậy mà bé hiếu động. Nghe nhạc là đầu lúc lắc, tay chân cũng lúc lắc ra chiều đang say sưa cảm nhận âm nhạc”, Hà nói. Có lần Su Beo khóc mãi, rồi sinh chán ăn, dùng mọi cách vẫn không sao dỗ được. Cô căng thẳng đầu óc, mở nhạc lên cho nhẹ nhàng, thì bé lại nín. Từ đó, cô có thêm một cách dỗ con hiệu quả.

Một Hồ Ngọc Hà bốc lửa, cháy hết mình trong từng động tác vũ đạo biến mất khi ở cạnh con, ôm con vào lòng và say sưa ngắm thiên thần nhỏ ngủ say. “Người nghệ sĩ nổi tiếng mấy, khi làm mẹ vẫn trở nên giản dị. Tôi học từ những điều nhỏ nhặt nhất để tự tay chăm con”. Căn phòng của Su Beo được trang trí chủ yếu là màu xanh với hình ảnh những chiếc tàu vũ trụ đang bay lướt trên không trung. Trần nhà được thiết kế thành một bầu trời, có những đám mây trắng lơ lửng trên nền xanh. Mỗi khi vào giấc ngủ, Su Beo thường chỉ trỏ lên trần, bi bô điều gì đó một mình.

Cậu bé càng lớn càng hiếu động, rất nghịch ngợm nhưng lại tình cảm. Tuy chỉ hơn một tuổi, mỗi khi nghe mẹ nói “kiss me” là bé nhanh chóng chạy đến, “chụt” môi lên mặt mẹ, rồi lại chạy đi chơi ngay. Bé rất thích nghịch điện thoại của mẹ. Mỗi khi bên mẹ là bé vồ lấy nó và chơi game, vọc ngón tay nhỏ nhắn trên màn hình để nó phát ra âm thanh và cười khúc khích. “Mỗi lúc như thế, trong tôi dấy lên cảm xúc khó tả, xúc động đến kỳ lạ. Tình cảm thiêng liêng này không thể diễn bằng lời”.

Yêu thương con nhưng nữ ca sĩ vẫn rất nghiêm khắc mỗi khi con trai quá nghịch. Bé làm gì sai sẽ bị mẹ nhắc nhở ngay. “Su Beo không được như thế” hoặc “No, Su Beo” là mặt bé méo xệch. Những lúc như vậy, Hà vừa buồn cười nhưng cũng cố nhịn để bé biết là mình đang làm sai.

Nữ ca sĩ không quá nuông chiều mà nghiêm khắc dạy con từ nhỏ.

Giờ, dù có đi đâu làm gì, tình hình của Su Beo bao giờ cũng là mối quan tâm hàng đầu của Hồ Ngọc Hà. Bé ra đời được hơn 3 tháng, cô và người bạn đời Quốc Cường đã tính đến việc cho con học trường quốc tế nào. Vào trung tâm mua sắm, khu trẻ con là điểm ghé mắt đầu tiên. Hà kể, sinh con chừng 2 tháng, cô đã lưu diễn. Có lần đang diễn bỗng nhớ con cồn cào. May mà tiết mục nhảy, cô bỏ qua vài động tác cũng không bị phát hiện. Vào hậu trường, việc đầu tiên là cô gọi điện về nhà, chỉ để được nghe giọng oe oe của bé. Điện thoại của Hà lưu đầy ảnh con. Việc này giúp cô vơi nỗi nhớ mỗi khi xa nhà. Xem một mình chán chê, cô rủ rê đồng nghiệp trong chuyến lưu diễn xem cùng.

“Tôi đọc được niềm hạnh phúc trong mắt bà mẹ trẻ. Mỗi tấm ảnh lướt qua, Hà kể tường tận hoàn cảnh chụp ảnh, trạng thái lúc đó thế nào… Tôi biết, bạn mình không phải đang kể chuyện, mà là ôn lại từng khoảnh khắc quý giá của cuộc đời. Hình ảnh đó quá đẹp”, siêu mẫu Thanh Hằng kể lại kỷ niệm trong chuyến lưu diễn ở nước Anh cùng cô bạn thân.

Hồ Ngọc Hà quyết không để hình ảnh con trai xuất hiện tràn lan trên mạng. Đó là cách cô giữ yên lành cho bé khỏi sự ồn ào, lắm thị phi của môi trường showbiz mà mình đang dấn thân vào. “Tôi trải đủ mọi thăng trầm, sóng gió để hiểu rõ thế giới mình đang sống. Có thể, khi lớn lên, con tôi sẽ có lựa chọn của riêng nó. Nhưng hiện tại, tôi muốn bé có một tuổi thơ yên ả”.

Hỏi Hà, một gia đình hạnh phúc, êm ấm có đủ lực bứt cô khỏi showbiz vốn nhiều gian nan. Hà tỉnh táo trả lời: “Là ca sĩ, tôi không thể thiếu được sự ồn ào đó. Nó cần thiết cho tôi tung phá phần còn lại trong người mình. Bên cạnh vai trò của một phụ nữ trong gia đình, tôi còn niềm say mê bất tận dành cho âm thanh, cho giai điệu”.

Ngày 15/12, live concert đầu tiên của Hồ Ngọc Hà diễn ra sau nhiều lần dự tính. Một đêm nhạc mà theo Hà, nếu không làm trong năm nay, đến bản thân cô cũng chán. “Đây sẽ là một lần tri ân khán giả thực tâm nhất”.

Những bài hit của nữ ca sĩ sẽ xuất hiện với bản hòa âm mới dưới sự giúp sức của Dương Khắc Linh và Hoàng Anh. Nữ ca sĩ cũng mời đạo diễn Việt Tú dàn dựng cho các tiết mục trong chương trình. Sân khấu Lan Anh sẽ không như thường thấy, mà được cách tân để tạo nên không giang đầy màu sắc rực rỡ, với phần chủ đạo là dàn màn hình led lớn để hỗ trợ cho những vũ điệu sôi động, hay giai điệu lãng mạn.

Hà Hồ chuẩn bị kỹ càng cho live concert đầu tiên của cô. Hình ảnh Hồ Ngọc Hà minh họa trong bài được thực hiện bởi êkíp: stylist Nguyễn Thiện Khiêm, trang điểm Nguyễn Hùng, tóc Hùng Max, nhiếp ảnh Quốc Huy và trang phục của nhà thiết kế Phạm Đặng Anh Thư.

Đạo diễn Việt Tú cho biết, phần dàn dựng sẽ cố gắng để đạt được sự hoàn hảo nhất. Nhưng theo anh, tâm điểm của chương trình vẫn là Hồ Ngọc Hà, bởi khi cô xuất hiện trên sân khấu, dưới muôn vàn chùm sáng bao phủ, Hồ Ngọc Hà vẫn là điểm sáng rực rỡ, lung linh nhất.

Về phần mình, nữ ca sĩ chia sẻ, ngoài lời cảm ơn, điều cô mong mỏi nhất từ đêm nhạc là khán giả sẽ giúp cô định hướng con đường sắp tới như thế nào. “Trong quá trình đi hát chưa bao giờ tôi thôi đặt ra câu hỏi: Khán giả đang cần gì? Thế thì, không cách gì hiệu quả cho bằng hỏi thẳng, hỏi thật. Ca sĩ đứng trên sân khấu là để phục vụ người hâm mộ”. Những suy nghĩ đó phần nào thể hiện trong sự thay đổi không khí âm nhạc mà Hà đang chọn. Album Invincible với thể loại R&B hiện đại có thể khó nghe, nhưng là một bước tiến để những ai yêu mến cái tên Hồ Ngọc Hà thấy được sự trưởng thành của cô. Và chắc chắn, trong live concert đầu tiên của mình, thể loại này sẽ là thử nghiệm mà cô cùng khán giả kiểm chứng và ấn định cho hướng đi của những ngày sắp tới.

Nhiêu Huy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.