Khám phá kho ứng dụng cho Windows 8

Microsoft vừa trình diễn kho phần mềm Windows Store dành cho hệ điều hành mới của họ với giao diện bắt mắt và dự kiến mở cửa vào tháng 2 năm sau.

Windows Store có thiết kế đơn giản với nền trắng và phần mềm được xếp trong khung hình chữ nhật. Người dùng có thể nhấp cảm ứng hoặc click chuột vào tên của phần mềm để tìm hiểu thêm thông tin, tải bản dùng thử và mua bản quyền. Windows Store được phân loại ra thành các mảng riêng như sách, giải trí, game… giống trên nền tảng Android hoặc iOS.

Kho ứng dụng cho Windows 8 sẽ hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ khác nhau và được bán ra ở 231 vùng miền.

Hình kho ứng dụng cho Windows 8.
Video Windows Store.

Trong buổi giới thiệu Windows Store, Microsoft cũng hứa hẹn sẽ thu ít tiền hơn cho mỗi phần mềm được bán ra nhằm thu hút các lập trình viên. Cụ thể, mỗi ứng dụng có phí được tải về, nhà phát triển sẽ được hưởng 70% và còn lại 30% là của Microsoft. Mức giá này tương đương với chính sách mà Apple đang áp dụng cho App Store.

Cũng theo hãng phần mềm khổng lồ, nếu một sản phẩm trở nên “hot” và bán được trên 25.000 USD thì sẽ chỉ thu 20% lợi nhuận. Công ty này đặt giá thấp nhất cho mỗi ứng dụng là 1,49 USD và cao nhất 999 USD.

Kho phần mềm cho Windows 8 dự kiến mở cửa cùng thời điểm hệ điều hành này bước vào giai đoạn thử nghiệm (beta) vào cuối tháng 2 năm sau.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.