Lần đầu tiên TP HCM được mô phỏng trên mạng xã hội

Ngày 22/12, VTC đã cho ra mắt sản phẩm mới chạy trên mạng xã hội Go.vn với những hình ảnh, bản đồ mô phỏng từ thực tế của TP HCM.

Theo đại diện VTC, đầu tiên game sẽ tái hiện toàn bộ TP HCM bao gồm các quận trung tâm vào bản đồ chính trong game. Về phần chi tiết, các quận đều sẽ có những công trình đặc trưng riêng, thể hiện đặc điểm nhận dạng địa danh như: Nhà Thờ Đức Bà, tòa nhà Bitexco, cầu Phú Mỹ… Về phần ẩm thực Việt, các món ăn thể hiện trong trò chơi bao gồm cả các công thức dạy cách nấu, đều hoàn toàn được tổng hợp từ kho tàng món ăn Việt như: Phở bò, bún mắm, bánh xèo, bún thang, cơm tấm, sương sa hạt lựu…

Bản đồ Tp.HCM được tái hiện.
Bản đồ TP HCM được tái hiện.

Để làm được điều này, các thành viên trong nhóm vận hành đã làm việc tích cực tái hiện toàn bộ nội dung về TP HCM thể hiện trong game, từ bản đồ đến dữ liệu món ăn, các vật thể mô phỏng công trình thực, các con đường trong từng quận. Tuy nhiên, các con đường được tái hiện mang tính chất tượng trưng, do không đủ không gian để tái hiện hoàn toàn như thực tế, nên đây là điểm trừ duy nhất của sản phẩm.

Những công trình tiêu biểu tại TP.HCM được tái hiện trên mạng.
Những công trình tiêu biểu tại TP HCM được tái hiện trên mạng.

Sản phẩm mới mang tên Tung Chảo (http://tungchao.go.vn) dựa trên nền tảng kinh doanh nhà hàng, nhưng lại mang thế mạnh khác nhờ các tính năng của mạng xã hội.

Đại diện mạng Go.vn cũng cho biết thêm, với việc bổ sung nhiều tính năng kết nối như lập nhóm, thi đấu, kinh doanh, thời trang… Tung Chảo sẽ không như những game mạng xã hội đơn giản khác, mà tiến gần hơn đến khái niệm mạng xã hội ảo, nhưng thật. Ngoài việc chơi một game theo kiểu “nông trại” với các bước như khởi tạo – chờ đợi – thu hoạch – bán, người chơi còn có thể hòa mình vào một xã hội trực tuyến với bạn bè, sự nghiệp, các hoạt động nhóm. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ thu hút được phần lớn giới nữ với hình ảnh dễ thương và cách giải trí đơn giản.

Hình ảnh đước tái hiện mang phong cách hoạt hình sinh động.
Hình ảnh đước tái hiện mang phong cách hoạt hình sinh động.

Trong thời gian tới, đội ngũ của VTC sẽ tiếp tục có kế hoạch tái hiện thêm nhiều thành phố khác của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng nhân dịp năm mới.

(Nguồn: VTC)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.