Lễ hội phố hoa Hà Nội kéo dài 4 ngày dịp tết Dương lịch

(Dân trí) – Ngoài khu vực hồ Hoàn Kiếm, lễ hội phố hoa Hà Nội kéo dài 4 ngày (30/12/2011-2/1/2012) sẽ được mở rộng sang các di tích danh thắng khác trong nội thành như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Đền Gióng,…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, phố hoa được tổ chức dọc trục đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và các địa điểm phố Lê Thái Tổ – Lê Thạch – Nhà Kèn. Khác với mọi năm, phố hoa năm nay sẽ được tổ chức ở cả các di tích và danh thắng trong nội thành: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đền Gióng, Tháp Hòa Phong, Tháp bút – Đài nghiên, 79 Hàng Trống, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…
Phố hoa sẽ mang đậm không gian văn hóa Việt

Chương trình giới thiệu các loài hoa gắn với di sản thiên nhiên, di sản văn hóa của Việt Nam được thế giới công nhận cùng những công trình văn hóa, kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội gồm cả vật thể và phi vật thể.

Bà Ngọc cho biết, bốn khu vực trưng bày trọng tâm, gồm: Không gian Bắc Bộ với tiểu cảnh song lân mở hội, không gian hoa và nghệ thuật quan họ, không gian nhạc cụ tre, gánh hàng hoa….; Không gian huyền thoại với trống đồng chim lạc, rồng trái cây, triển lãm hoa sen, huyền thoại Việt; Không gian di sản với không gian di sản Huế, Phố cổ Hội An, không gian hoa và cồng chiêng Tây Nguyên, Vịnh Hạ Long, sân khấu nhỏ với Đàn đáy và một số nhạc cụ khác được kết từ hoa.

Không gian triển lãm là các khu xe đạp hoa, không gian đào quất, khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, và bức tranh hoa kỷ lục cũng được thiết lập trong năm nay.

Đối với các chương trình văn hóa nghệ thuật, ngoài hai sự kiện lớn là lễ khai mạc và bế mạc sẽ có chương trình thi cắm hoa nghệ thuật, chương trình đêm Hồ Gươm đón năm mới Nhâm Thìn và chương trình Ngày Du lịch Hà Nội.

Chương trình Đêm Hồ Gươm sẽ biểu diễn múa Rồng, Rồng bay, hoa đăng Hồ Gươm, lễ hội áo dài, lễ hội dân gian, pháo bông nghệ thuật. Chương trình Ngày Du lịch Hà Nội có các gian hàng trưng bày về du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch truyền thống, tái hiện trò chơi dân gian, biểu diễn các chương trình nghệ thuật…

Đêm bế mạc “Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa” được tổ chức vào tối 2/1/2012 với nội dung tập trung vào việc tôn vinh hồn sen Việt và bắn pháo bông nghệ thuật.

Quang Phong

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.