Làm người của công chúng…hoàn hảo

(Dân trí) – “Ngày xưa tôi rất tôn trọng nhiều nghệ sỹ vì họ sống với niềm đam mê, trách nhiệm, cống hiến và rất yêu nghề, Còn bây giờ nói đến những ca sĩ, diễn viên.. chẳng có mấy người như vậy. Mong hãy chuyên tâm tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đúng nghĩa…” >>  Mr Đàm: “Ai không đồng ý điểm 10 thì hỏi ban giám khảo”

Thuốc đắng…
 

Lê Huy Nam codon_hnboy1981@yahoo.com “hồi tưởng” và so sánh như vậy sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn của Mr. Đàm liên quan tới chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” – CĐHH – khá hút khách mỗi tối chủ nhật trên VTV. 

 

Nhận xét của anh nằm trong số những phản hồi “ôn hòa” nhất trong gần 500 ý kiến bạn đọc gửi tới Dân trí ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng, sau hàng ngàn ý kiến bạn đọc tràn ngập sau mỗi bài viết trước đó về cùng một “hiện tượng”  CĐHH. Tuy nhiên, xem ra chẳng mấy ai thích khi bị đem mình ra so sánh với người khác. Nhất là so sánh “ngày xưa” với bây giờ thì… chắc càng khó vào hơn. Nhưng thực tế cuộc sống đã chứng mình: những gì thuộc về chân giá trị sẽ mãi song hành cùng thời đại. 
4 Giám khảo CĐHH (từ phải qua) Lê Hoàng, Phương Uyên, Siu Black, Lê Minh Sơn  

 

Tôi còn nhớ trong một bài trả lời phỏng vấn khác cách đây cũng đã khá lâu, đạo diễn Lê Hoàng từng nói: anh thích tính cách của Mr. Đàm bởi cũng giống anh, Mr. Đàm là một trong số ít nghệ sĩ dám nói thật một cách thẳng băng những suy nghĩ của mình.

 

Tôi cũng có hơn 10 năm làm việc trong ngành điện ảnh trước khi chuyển sang làm báo. Cũng tự cho là biết chút ít về anh Lê Hoàng cả với tư cách đạo diễn điện ảnh lẫn nhà báo với bút danh Lê Thị Liên Hoan, mà bài báo nào của anh cũng khiến người đọc cười ra nước mắt.

 

Tôi đồng tình với những ý kiến bạn đọc nói: Tuy anh cho điểm khá khắt khe và cũng chẳng e ngại nói thẳng ra những nhận xét khiến “đối phương” nhiều khi thấy khó lọt tai, nhưng càng ngày càng thấy cách làm của anh là rất nghiêm túc, thể hiện tay nghề và bản lĩnh.

 

Trên cương vị 1 giám khảo của CĐHH, ai cũng thấy Mr. Hoàng bị Mr. Đàm “chĩa mũi dùi” nhiều nhất, song vẫn như mọi khi “nhà báo Lê Thị Liên Hoan” trong con người đạo diễn Lê Hoàng vẫn rất khí phách khi anh luôn … dũng cảm tung ra những con số thấp hơn “cơn mưa điểm 10” bất chấp sức ép cả từ phía bầu không khí sôi sục của các fan hâm mộ, lẫn ánh mắt và giọng nói “tê người” của Mr. Đàm.    

 

Lựa lời…

 

Tôi thì vẫn nghĩ, nói vậy là Mr. Hoàng cũng đã tỏ ra mềm mại, uyển chuyển nhiều rồi đấy. Trong khi độ “chua, cay, mặn, đắng”… của  đại đa số độc giả nhắn gửi tới Mr. Đàm còn đậm đà hơn nhiều  (chúng tôi xin được lược trích cho bớt phần … nặng nề, vì dù biết “thuốc đắng dã tật” nhưng cũng như các cụ ta xưa đã đúc rút thêm kinh nghiệm: “sự thật,  mất lòng”).
 

Tôi đọc bài này thì thật sự thất vọng…. Là khán giả, tôi biết khi tham gia một chương trình hay gameshow thì ai cũng đều bỏ công bỏ sức ra hết, tụi tôi đâu phủ nhận chuyện đó. Nhưng đã là người của công chúng, thì bất kỳ làm gì cũng đừng để lại những ý nghĩ không tốt cho người khác…. Đây là những lời chưa bằng lòng của tôi và bạn bè trong cùng cơ quan muốn gửi đến Mr. Đàm đấy!!! –  nick Thất vọng quá: trunghao77@yahoo.com.

 

Mr. Đàm không nên quá lời như thế. Khán giả có quyền bàn tán, khen chê….Còn mình là người trong cuộc,  là người của công chúng, theo tôi thì tốt nhất không nên nói như vậy… Khán giả bây giờ tinh lắm, nhạy cảm lắm. Họ đã rất hài lòng và càng có cảm tình hơn sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn của GS. Xoay… –  Cuong Minh  cuongminhjp_inmymind@yahoo.com. 

 

Anh Hưng và chị Thư là những người được công chúng lựa chọn từ lâu chứ không phải qua cuộc thi CĐHH này mới vậy. Nhưng anh Hưng nói rằng ‘nổi tiếng thì Hưng đã nổi tiếng lâu rồi’, liệu có hơi quá không anh? Anh còn nói khán giả khắc nghiệt với anh là sao? … Em và công chúng ghi nhận những nỗ lực trong mọi việc của anh và thấy những gì anh đạt được là xứng đáng. Nhưng qua câu nói trên của anh, em có cảm giác anh chưa bao giờ đặt mình làm khán giả dù chỉ một lần…. Chẳng nghệ sĩ  nào đã  là sao ngay từ khi mới sinh ra… Chúc anh bước tới đỉnh cao trong mọi việc anh làm, nhưng mong anh nhớ về ký ức một chút, nhé anh ! –  Hoang Lach Son onlinevigame1@yahoo.com.vn.

 

Tôi rất thích xem CĐHH vì thấy có nhiều yếu tố sáng tạo, bất ngờ. ĐT-TT là cặp đôi tôi thích nhất vì sự thông minh, sáng tạo, dễ thương của họ. Cặp đôi tôi không thích nhất… là ĐVH-KT… Mr. Đàm liệu có quá tự tin và thể hiện “đẳng cấp” sao bằng cách không cho phép ai chê mình, kể cả BGK? Khi bị chê là anh ta nói lại ngay lập tức, tỏ ra thiếu tôn trọng BGK, BTC và khán giả. Thật ra trước đây tôi cũng từng thích nghe giọng hát ĐVH, nhưng bây giờ thì… – Huong Nguyen methuong2002@yahoo.com.

 

Nếu không có người góp ý thì làm sao các chương trình hoàn thiện được? Khán giả không dễ tính và thụ động tới mức cứ có chương trình làm ra là xem chứ không biết phản hồi đâu. Nếu không biết tiếp thu ý kiến, sao anh có thể trở thành hoàn thiện hơn?…. Nghe anh trả lời mà tôi nghĩ chắc không phải là của một ngôi sao nổi tiếng đã lâu như anh nói… – nick Hoa hong tinh yeu thienthanxanh92@gmail.com.

 

Phần nhận xét của Hưng về các cặp đôi khác, tôi đồng ý là nhận xét đúng điểm yếu, điểm mạnh. Còn nói: nếu ai không đồng ý điểm 10 thì cứ đi hỏi ban giám khảo và lên mà sửa lại điểm,  thì nghe có vẻ… Bạn có nổi tiếng hay không thì vẫn nhờ người hâm mộ mà…

ttp tientranp@yahoo.com.

 

Đây cũng là chương trình giải trí thôi mà! ĐVH không nên trả lời nặng nề về ý kiến của đại đa số công chúng như thế. Anh nên giữ vẻ đẹp trong lòng mọi người thì hay hơn. Theo mình cặp đôi Trấn Thành – Đoan Trang chắc chắn sẽ  là CĐHH ! Không cặp nào xứng đáng hơn nữa đâu – Văn Hoài hinhbonghoctro78@yahoo.com.

 

Mình thấy nhiều bạn chỉ vì là fan của cặp thí sinh này mà nói cặp thí sinh khác ghê quá. Đã là chương trình giải trí thì giám khảo quan trọng nhất là khán giả. Còn nếu chỉ diễn để phục vụ 4 vị giám khảo cho điểm đó thì lên truyền hình làm gì. Mình cũng là khán giả và mình thấy cặp Vĩnh Hưng – Kim Thư là cặp đôi mà khán giả luôn chờ đợi để xem. Cả tổng công ty của mình ai cũng nói vậy. Tại sao lại có những khán giả xem giải trí mà lời lẽ nặng nề vậy? Còn về giám khảo của chương trình giải trí thì có lẽ nên hài ước như chị Siu, Phương Uyên… Chứ như Lê Hoàng cứng nhắc quá, làm mất cả sự sôi động của chương trình giải trí. Giám khảo Lê Hoàng nên hài ước hơn thì chương trình sẽ hấp dẫn hơn…Chúc anh Hưng và chị Thư thi tốt nhé! –  Hoàng Thị Hường huongduduy.biz@gmail.com.
 

“…Tiêu đề trương trình là CĐHH …dù cho Hưng có “Hảo Hảo” thì còn Kim Thư… Trong đêm bán kết tuần 7 ngày 27/11, Hưng nhìn lại xem: nếu là một cặp đôi khác trình bày, Hưng làm giám khảo thì Hưng nghĩ sao về cặp này… Mình thấy Đạo diễn LH nhận xét cũng không sai chút nào. Có lẽ LH là một đạo diễn không liên quan đến âm nhạc nên nói lên đúng những suy nghĩ của một đạo diễn nhìn trên con mắt nghệ thuật. Còn nhạc sĩ LMS và PU có lẽ ít nhiều cũng liên quan đến âm nhạc, nên họ không thể có những nhận xét ít thiện cảm về một người đang được mệnh danh là 1 ông hoàng nhạc Việt được chăng?….-  Hoàng Thanh emkieu_anhcangyeu@yahoo.com.

 
Đàm Vĩnh Hưng – Kim Thư (ảnh: Lý Võ Phú Hưng) 
 

Chào Mr. Đàm. Tôi thấy những câu trả lời của Hưng chưa xác thực… Tôi nói thẳng luôn, giọng hát của Hưng là giọng hát lạ, đáp ứng được thị trường… Giọng hát của bạn chuyên nghiệp như giám khảo nói, vì bạn đã được luyện giọng hàng ngày. Còn Kim Thư: về vai trò diễn viên tôi không dám bàn luận ở đây, nhưng về giọng hát trong cuộc thi này, lẽ ra bạn và Kim Thư không có vé để tiến sâu như vậy đâu…  Nói về điểm 10, tôi thấy chỉ có đạo diễn Lê Hoàng đánh giá đúng thôi, chỉ có Đoan Trang và Trấn Thành đáng điểm 10. Như nhạc sĩ Tuấn Khanh từng nói:”Có một chuyển động rất quan trọng trong vai trò của người làm giám khảo trong các game show của Việt Nam hiện nay. Đó là từ một vai trò chứng nhận cho các giá trị thực tế và sự công bằng tương đối của một cuộc thi, các thành viên giám khảo giờ đã thay đổi chỉ còn là sự trình diễn mang tính tác động tâm lý. Họ trở thành những diễn viên của may rủi”; “Trong trường hợp giám khảo của chương trình Cặp đôi hoàn hảo là một sự phức tạp của việc các giám khảo tương nhượng với các mối quan hệ đồng nghiệp, quen biết, thăm dò phản ứng khán giả và cố tạo cho mình một hình ảnh tích cực trong công chúng, hơn là chấm thi cho một chương trình”. Có chương trình nào, khán giả cứ 3s được gởi 1 tin nhắn bình chọn không!? Khách quan ở chỗ nào!? Hưng cũng nên xem lại… – Quang Huy Le quanghuyle.qn@gmail.com.

 

Thân gửi anh Đàm Vĩnh Hưng! Em cũng như mọi người rất thích nghe ca nhạc, xem phim…v…v.. Hôm trước tình cờ em có xem CĐHH 1 lần, em thấy chương trình này rất hay. Sau đó đọc được một số thông tin về chương trình này, nay em lại đọc được bài viết về cuộc nói chuyện của anh. Em thật không đồng tình với cách nói của anh. Biết anh là người nổi tiếng, anh là người được nhiều người ngưỡng mộ và bản thân em cũng rất thích những bài hát của anh, bài em thích nhất là “Tôi đi tìm em” của anh. Nhưng cách anh phát biểu, em không thích tý nào… Có thể anh giỏi trong lĩnh vực giải trí, nhưng  trong những lĩnh vực khác thì sao… Nếu anh đọc được nhận xét này của em, chắc anh cũng giận nhưng em chỉ muốn anh hoàn thiện hơn thôi. Qua một số bài báo thì em thấy anh Đinh Tiến Dũng quả thật là người trả lời rất khéo léo. Thân chào anh. Chúc anh sức khỏe và thành công hơn nữa trong lĩnh vực của mình – Nguyễn Hiếu trunghieu2990@gmail.com.

 

Quả thật là 1 Mr. Đàm, thật mạnh mẽ và khẳng khái! Theo tôi đây cũng chỉ là 1 cuộc chơi để nghệ sĩ trổ tài và khán giả thưởng thức, giải trí… không nên biến cuộc chơi thành thành việc đau đầu, nhức óc! Chúc các bạn hãy thưởng thức nghệ thuật một cách thoải mái! Inohishi –  HR maithihuynhnhieu@yahoo.com.
 
Đinh Tiến Dũng – Phương Linh (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

 

Đồng ý là ở đêm thi hôm trước, Mr Đàm và KT diễn không tốt lắm. Nhưng xét cả quá trình, thử hỏi có ai xuất sắc hơn cặp đôi ĐT – TT, Mr.Đ – KT? Sau buổi thi thứ nhất, thú thực là tôi rất kỳ vọng ở GS Xoay nhưng càng về sau, tôi càng thất vọng, tôi đã chờ đợi ở GS Xoay rất nhiều. nhưng… Chúng ta hãy có một cái nhìn công bằng và khách quan. Về lĩnh vực này họ có thể rất giỏi, thậm chí xuất sắc. Nhưng ở lĩnh vực khác, chưa chắc họ đã thể hiện được hết năng lực của bản thân. Tôi thừa nhận PL rất xinh, GS Xoay là một con người đa tài nhưng qua nhiều chuơng trình, cặp đôi này đã thoát khỏi “cửa tử” nhờ sự hỗ trợ rất nhiều từ fan. Trong khi đây là chuơng trình có cả sự quyết định của giám khảo nữa, chúng ta cần tôn trọng họ. Chị Siu lỡ lời thì đã sao? Khi chấm điểm trực tiếp, giám khảo có sự thống nhất trước thì đã sao? Tôi thật sự không thể hiểu nổi “chúng ta” nữa! – Tran Thanh Ha Tranthanhha.vcu@gmail.com….
 

Xưa nay trong cuộc sống, các giới chức nhất là ngành ngoại giao luôn rất cẩn trọng trong mọi lời nói bởi nguy cơ “sinh nghề, tử nghiệp” rất cao. Là người của công chúng, các nghệ sĩ càng được yêu quý, mến mộ bao nhiêu, càng bị “soi” kỹ bấy nhiêu trong mọi lời ăn tiếng nói. Âu đó cũng là lẽ đời bởi yêu nhiều thì… ghét cũng không thể ít. Mà chẳng ai trên thế giới này có thể tự cho rằng mình sống không cần đến người khác. Sự nổi tiếng lại càng chẳng thể nổi một mình, phải không các bạn?

 

Khánh Tùng

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.