Loạt tablet được mong chờ nhất năm tới

Bên cạnh smartphone, những thay đổi, biến động trên thị trường máy tính bảng cũng đang được nhiều quan tâm và chờ đón hơn.>Những “đặc sản” của máy tính bảng 2012

Không chỉ một mà có đến hai phiên bản iPad được chờ đợi trong năm 2012. iPad 3 được cho là có màn hình Retina độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, tích hợp công nghệ Siri và trình làng vào đúng sinh nhật Steve Jobs 24/2. Bên cạnh đó cũng xuất hiện tin đồn về iPad Mini giá rẻ 7 inch, bộ nhớ 16 GB và giá 300 USD cạnh tranh với Kindle Fire.
Trong khi iPad được cho là sẽ giảm kích cỡ thì Kindle Fire lại có thể sẽ có bản to hơn, tầm 8,9 inch hoặc 10 inch, bổ sung một số tính năng mới nhưng giá sẽ giữ nguyên.
Không có nhiều thông tin chi tiết về tablet của Nokia, nhưng việc hãng điện thoại lớn nhất thế giới quyết định tham gia thị trường máy tính bảng vào tháng 6/2012 cũng khiến nhiều người chú ý.
Tâm điểm của thị trường tablet 2012 sẽ là sự xuất hiện của một loạt sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows 8.
Bên cạnh đó là những tablet được trang bị chip lõi tứ mang đến tốc độ cao, khả năng xử lý mạnh mẽ dành cho những tác vụ nặng như xem video, chơi game và hỗ trợ nội dung 3D mượt mà hơn.
Chủ tịch Eric Schmidt của Google khẳng định hãng này sẽ trình làng “tablet với chất lượng tốt nhất” trong 6 tháng nữa. Sản phẩm sẽ mang thương hiệu Nexus.
Tại triển lãm Computex 2011, diễn ra hồi tháng 5 ở Đài Loan, Asus đã giới thiệu máy tính bảng 10 inch có thiết kế độc đáo Padfone khi chứa bên trong nó một smartphone. Tuy nhiên đến nay sản phẩm vẫn chưa được bán trên thị trường và giới quan sát hy vọng Asus sẽ xuất xưởng nó trong năm tới.
Barnes & Noble đang thực hiện những bước đi chậm nhưng chắc chắn trên thị trường tablet với dòng sản phẩm Nook màn hình màu. Nhiều người hy vọng thiết bị năm tới sẽ cải tiến một số thiếu hụt trong phiên bản cũ, như có thêm Bluetooth.
Sau thành công của Kindle Fire, nhiều chuyên gia dự đoán máy tính bảng giá rẻ sẽ ồ ạt được tung ra thị trường trong vài tháng nữa và trở thành xu hướng chủ đạo năm 2012.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.