MacBook Air đối đầu về cấu hình với ultrabook

Ultrabook là dòng máy tính xách tay mới xuất hiện năm nay với kiểu dáng siêu mỏng nhẹ và đẹp mắt giống laptop của Apple.>Ultrabook – vũ khí siêu mỏng của các hãng PC / Đánh giá Asus Zenbook UX21E / Đánh giá Toshiba Portégé Z830

Chỉ trong vài tháng cuối năm, nhiều mẫu máy thuộc dòng ultrabook đã xuất hiện trên thị thường, trong đó có các sản phẩm kích cỡ 13,3 inch là Acer Aspire S3, Asus Zenbook UX31-RSL8, Toshiba Portege Z835-P330 và Lenovo IdeaPad U300s. Intel kỳ vọng 40% laptop được xuất xưởng trong năm tới sẽ là ultrabook. Trang PC Mag so sánh cấu hình và hiệu năng của các máy này:

Ultrabook và MacBook Air có cấu hình không chênh lệch đáng kể về vi xử lý, đồ họa, trọng lượng, các cổng kết nối… Trừ Toshiba Portege dùng chip Core i3 và Lenovo IdeaPad U300s được trang bị chip Core i7, các laptop còn lại sử dụng Core i5. Đa số tích hợp ổ SSD 128 GB, riêng máy của Lenovo có dung lượng lên 256 GB nhưng cao nhất vẫn là Acer S3 với ổ cứng 320 GB. Toshiba Portege nhẹ nhất nhưng có thời lượng pin vượt trội với khả năng hoạt động liên tục hơn 7 tiếng. Với cấu hình vượt trội, sản phẩm của Lenovo có giá đắt nhất là 1.500 USD, trong khi MacBook Air 13,3 inch là 1.300 USD.
Về hiệu năng, Toshiba Portege Z835-P330 có vẻ kém nhất do chỉ sử dụng chip Core i3. MacBook Air dẫn đầu về khả năng xử lý đồ họa. Bên cạnh đó, thiết bị của Apple được trang bị Mac OS X Lion, được coi là “hệ điều hành tốt nhất dành cho người sử dụng”. Kiểu dáng của ultrabook cũng bị cho là “học hỏi quá nhiều” từ MacBook Air, tuy nhiên những gì dòng máy này thể hiện cho thấy nó sẽ là đối thủ đáng gờm, nhất là khi hàng loạt sản phẩm sẽ được cho ra lò vào năm tới.
Xem ảnh MacBook Air và 4 ultrabook.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.