Những chiếc điện thoại giá rẻ mà ‘thông minh’

Mobiistar – nhà sản xuất điện thoại di động nội địa đang tung ra thị trường những chiếc điện thoại giá rẻ như T700, T800 và T900… chúng “tích hợp nhiều chức năng thông minh của dòng điện thoại cao cấp”.


Thiết kế sang trọng

Ấn tượng của 3 mẫu điện thoại trên là nét sang trọng của thiết kế bên ngoài. Trong 3 mẫu của Mobiistar thì T900 và T700 bên ngoài bóng bẩy với khung kim loại thể hiện tính chắc chắn, cầm nặng tay. Còn T800 mang vẻ “nữ tính”vì chiều ngang nhỏ hơn hai mẫu T900 và T800 với màn hình 3.2 QVGA. Việc chọn lựa kiểu dáng bên ngoài của ba mẫu điện thoại trên cho thấy sự tinh tế của nhà sản xuất khi chọn lựa kiểu dáng làm cho người sử dụng không còn thấy “tự ti’ khi dùng những chiếc điện thoại giá bình dân.

Những chiếc điện thoại giá rẻ mà 'thông minh'

T700

Những chiếc điện thoại giá rẻ mà 'thông minh'

T800

Những chiếc điện thoại giá rẻ mà 'thông minh'

T900

Một đặc điểm nổi bật của cả ba dòng điện thoại này là chức năng cảm ứng – chạm. Dù không có khả năng “in – out” như công nghệ cảm ứng điện dung ở các dòng điện thoại cao cấp nhưng chức năng chạm trên màn hình của ba mẫu điện thoại trên đã tận dụng không gian của bàn phím bấm truyền thống, để mở ra cơ hội có màn hình lớn hơn, tiện lợi hơn rất nhiều khi sử dụng những chức năng giải trí như xem phim, chơi game…

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không chỉ đẹp về hình thức mà ba mẫu sản phẩm trên đa dạng về màu sắc. T700 và T900 có 4 màu: đen, trắng, hồng và vàng champagne, riêng T800 có 3 màu: đen, trắng và vàng champagne. Việc tạo ra nhiều màu sắc là để đáp ứng giới tính trong từng mẫu sản phẩm, như lời của ông Ngô Nguyên Kha, phó tổng giám đốc của Mobiistar.

Gia tăng nội dung

Đây mới là điểm giá trị của những mẫu điện thoại của dòng Touch-Series. Ông Ngô Nguyên Kha cho biết: “Tăng cường những chức năng trước đây chỉ xuất hiện trên điện thoại thông minh để tạo ra sự khác biệt giữa các mẫu máy dòng Touch và các mẫu máy cùng chung phân khúc giá thấp. Nhưng để tạo ra sự khác biệt đó, buộc chúng tôi phải nghĩ ra nhiều cách để gia tăng giá trị nội dung”.

Ông Kha cho biết, việc chuyển đổi những game nổi tiếng như Chim Điên (Angry Bird), Fruit Ninja, Talk Tom, Fight Hamster, Air Plane, Spit Ball, Ninja Rush, Piano… vốn chạy trên hệ điều hành Android, iOS sang các mẫu máy dòng Touch là “câu chuyện cực kỳ công phu”. Không chỉ nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng trong việc lựa chọn những game “hot” mà còn làm cách nào để chuyển đổi, chạy được trên những dòng máy không có hệ điều hành. Theo lời ông Kha, những trò chơi, ứng dụng chạy trên các hệ điều hành phải nhờ các trung tâm viết phần mềm “can thiệp”. “Dù tốn kém chi phí nhưng nghĩ đến người dùng sản phẩm này được hưởng thụ những giá trị cộng thêm, chúng tôi thấy “hạnh phúc”, như bù đắp những thiệt thòi mà lâu nay họ không được đáp ứng”, ông Kha tâm sự.

Những chiếc điện thoại giá rẻ mà 'thông minh'

Cũng trong những dòng máy này, khách hàng sẽ được tặng cặp kính xem phim 3D để thử “chạm ngõ” các đoạn phim 3D theo chuẩn Red-Cyan. Còn về nguồn phim, khách hàng có thể tải vào thẻ nhớ hoặc đến các đại lý của nhà sản xuất để được tải.

Những chiếc điện thoại giá rẻ mà 'thông minh'

Ngoài những ứng dụng độc đáo trên, trên 3 mẫu sản phẩm trên còn được tích hợp ứng dụng “thổi” những hình ảnh xuất hiện trên màn hình. Chỉ cần thổi nhẹ, những hình ảnh sẽ xuất hiện với diện mạo mới, tạo sự bất ngờ cho người chơi.

Ngoài những chức năng thông thường, những mẫu điện thoại thuộc dòng Touch-series của Mobiistar còn có những ứng dụng mới: hỗ trợ chat Yahoo, MSN, Google Talk; duyệt Web với Opera, máy ảnh 2.0 với đèn flash, 2 SIM 2 sóng, Bluetooth, nghe nhạc MP3 không cần thẻ nhớ, hỗ trợ tai nghe 3.5mm, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, chuẩn microSD, dung lượng đến 4GB; ghi âm cuộc gọi, chặn cuộc gọi, khóa phím bằng mã, webcam, âm nền cuộc gọi, đổi giọng nói; đặc biệt: xuất/nhập danh bạ, đồng bộ danh bạ/ tin nhắn với máy tính; danh bạ lưu 2.000 số, còn hộp tin nhắn trong máy lưu đến 500 tin nhắn…

Theo Mobiistar, giá của T700 khoảng hơn 1 triệu đồng (được tặng kính 3D), còn T800 giá khoảng 1,3 triệu đồng, riêng T900 có giá 1,4 triệu đồng (tặng kính 3D).

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.