Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Thương hiệu Maybach sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2013, để lại không ít tiếc nuối cho các tín đồ xe sang.


Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Quay trở lại năm 1909, Wilhelm Maybach và con trai của ông – Karl đã đứng ra thành lập hãng Maybach Motorenbau GmBH tại Stuggart (Đức). Sau đó, thương hiệu này dần phát triển trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Tại thời điểm đó, họ thu hút được rất nhiều nhân tài từ khắp nước Đức trước khi bắt đầu “lụi tàn” vào năm 1940.

Mãi cho đến cuối năm 1997, thương hiệu huyền thoại này mới được “hồi sinh” sau khi sáp nhập với Daimler AG – chủ sở hữu của Mercedes-Benz. Họ nhanh chóng giới thiệu những mẫu xe mang tính biểu tượng trong lĩnh vực sản xuất xe sang như Maybach 57 hay Maybach 62. Tuy nhiên, theo thời gian, doanh số bán hàng của Maybach càng phát triển ì ạch, kém xa những đối thủ truyền kiếp là Rolls-Royce hay Bentley.

Phía Daimler đã chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ khai tử thương hiệu Maybach kể từ năm 2013. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Maybach vẫn tỏa ra sức hút mãnh liệt với rất nhiều người nhờ những mẫu xe đình đám như Landaulet hay Excelero.

1. Maybach Excelero (8 triệu USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Bryan “Birdman” Williams – rapper nổi tiếng thế giới là người sở hữu chiếc Maybach hàng “thửa” duy nhất trên thế giới này. Chiếc limouse siêu sang sở hữu khối động cơ V12 tăng áp kép cho công suất 700 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

2. Maybach 62 của tỉ phú Abramovich (1,65 triệu USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Tỉ phú dầu mỏ kiêm chủ tịch CLB bóng đá Chelsea (Anh) Abramovich được biết đến với những thú vui “tao nhã” như sưu tập biệt thự đắt tiền, sắm siêu du thuyền và tất nhiên là cả xe sang. Nổi bật trong số những chiếc xe “hàng hiệu” mà vị tỉ phú này sở hữu phải kể đến cặp Maybach 62 tuyệt đẹp được trang bị khả năng “miễn nhiễm” với bất kỳ loại bom đạn nào.

3. Maybach Landaulet (1,35 triệu USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Kết cấu khung gầm của mẫu xe mui trần này lấy cảm hứng từ mẫu Maybach 62S thông thường nhưng thiết kế nội thất thì sang trọng hơn nhiều. Thay vì màu đen truyền thống, Maybach Landaulet sở hữu thiết kế trắng tinh khôi từ ngoài vào trong. Đặc biệt, giữa hai hàng ghế của xe có một tấm ngăn cách nhằm tạo “không gian” riêng tư cho người ngồi trong. Mẫu xe này tất nhiên được chế tạo thủ công với khối động cơ V12 cho công suất 612 mã lực.

4. Maybach mạ Chrome (1,28 triệu USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài bóng bẩy, chiếc Maybach siêu độc này còn được mang đến một không gian nội thất đáng mơ ước bao gồm một bộ ly đựng rượu champagne bằng pha lê, tủ lạnh mini, ghế ngồi chất lượng cao theo kiểu của máy bay và hai màn hình TV siêu phẳng để người dùng có thể chơi game hoặc xem DVD. Chiếc xe này thuộc quyền sở hữu của triệu phú Theo Paphitis.

5. Maybach dành cho đại gia Ấn Độ (1,07 triệu USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Đại gia ngành thuốc lá của Ấn Độ Rasiklal Manikchand Dhariwal đã đặt riêng một chiếc Maybach hạng sang dành cho cô con gái yêu của mình. Chiếc xe này sở hữu nước sơn màu bạc pha xám hết sức đặc trưng. Phía bên trong cabin, người lái được bảo vệ gần như tuyệt đối với một hệ thống an ninh theo tiêu chuẩn nguyên thủ quốc gia. Thêm nữa, dây an toàn của xe còn có khả năng mát xa giúp người dùng thoải mái hơn trong những chuyến du lịch dài cùng nhiều tính năng nổi bật khác.

6. Maybach 2011 Edition 125

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Daimler kỷ niệm 125 năm thành lập bằng việc cho ra đời một chiếc sedan siêu sang duy nhất. Về cơ bản, chiếc xe này đã được tái thiết kế với mui trước và phần khung gầm khác biệt so với Maybach 62. Bên cạnh đó, chiếc Maybach đặc biệt cũng được trang bị bộ la-zăng khác biệt 21 inch và động cơ tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Phía bên trong, khách hàng sẽ thấy chữ ký của Wihelm Maybach (người sáng lập ra hãng) trên khắp các chi tiết như tay nắm cửa, bảng điều khiển, ghế ngồi hay trần xe.

7. Project Kahn Maybach 57 cho Hoàng tử Anh

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Đám cưới Hoàng gia của cặp đôi William – Kate là một sự kiện lớn. Nhân sự kiện đặc biệt đó, nhà thiết kế Kahn đã “thửa” riêng một chiếc Maybach 57 duy nhất cho cặp đôi này với biển số độc 4HRH (viết tắt của For His Royal Highness). Ngoài nước sơn màu trắng ngọc nổi bật, chiếc xe này cũng được trang bị những công cụ bảo vệ an ninh hết sức nghiêm ngặt.Giá bán của xe không được tiết lộ.

8. Maybach 72 (780.000 USD)

Những mẫu xế siêu sang làm lên thương hiệu MayBach

Dựa trên kết cấu khung gầm của Maybach 62, chiếc Maybach 72 được kéo dài thêm khoảng 1m cho chiều dài tổng thể là hơn 7m với 6 ghế ngồi hết sức sang trọng. Danh tính chủ nhân của chiếc xe sang này không được tiết lộ.

Hải Đăng

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.