Nhà mạng ‘hâm nóng’ cuộc đua cước 3G

Thị trường dịch vụ 3G đang nóng khi các mạng liên tiếp tung ra những gói cước không giới hạn dành cho người dùng Internet trên máy tính và điện thoại, với mức cước thấp.

Để đáp ứng nhu cầu kết nối Internet ngày càng tăng cao của khách hàng, MobiFone TP HCM triển khai hai gói cước mới Mobie Internet và Fast Connect không giới hạn, với giá cước rẻ, dành cho các đối tượng cả thuê bao trả trước và trả sau.

Theo đó, những khách hàng sử dụng điện thoại di động sẽ có hai lựa chọn giữa gói cước Mobile Internet cơ bản và Mobile Internet không giới hạn MIU. Đối với những khách hàng có nhu cầu kết nối Internet nhiều để chia sẻ hình ảnh, download tài liệu, tải game, xem phim… thì gói cước Mobile Internet không giới hạn lại chính là sự lựa chọn thông minh nhất, vì tốc độ truy cập tối đa của gói này có thể đạt 1 Mbps. Với gói cước này, khách hàng sẽ được truy cập Internet tốc độ cao cho đến khi dung lượng truy cập đạt 500 Mb, từ 500 Mb trở đi khách hàng sẽ sử dụng với tốc độ thông thường. Nếu muốn sử dụng tiếp với tốc độ cao, khách hàng có thể thực hiện gia hạn gói cước.

Những khách hàng không có nhu cầu tải dữ liệu (download) nhiều có thể lựa chọn gói cước Mobile Internet thông thường, với mức thuê bao trọn gói chỉ còn 40.000 đồng một tháng. Với chi phí rẻ, nhưng gói cước được thiết kế để đảm bảo người dùng được những nhu cầu cơ bản như: gửi, nhận email, lướt web, đọc báo… trên di động.

Ngoài ra, MobiFone cũng thiết kế gói cước đặc biệt có tên Fast Connect không giới hạn cho khách hàng sử dụng thiết bị Fast Connect để kết nối Internet cho máy tính bàn, laptop và máy tính bảng chỉ, với chí phí 120.000 đồng một tháng. Khi sử dụng, khách hàng được truy cập Internet băng thông rộng tốc độ cao lên tới 7,2 Mbps cho tới khi dung lượng sử dụng đạt 2 GB. Từ 2 GB trở đi khách hàng sử dụng với tốc độ thông thường, và nếu muốn tiếp tục sử dụng với tốc độ cao, khách hàng có thể thực hiện gia hạn gói cước.

Sau “phát súng” của MobiFone, các nhà mạng khác như Viettel, VinaPhone cũng lần lượt hạ giá các gói cước 3G dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Vinaphone thông báo giảm cước dịch vụ ezCom và bổ sung thêm tính năng “truy cập Internet không giới hạn” cho các thuê bao. Từ đầu tháng 12, Viettel tung thêm dịch vụ tương tự cho Mobile Internet có tên MiMax.

Việc các nhà mạng đồng loạt tung ra các gói cước truy cập Internet giá rẻ để đẩy mạnh thuê bao 3G sẽ là tin vui lớn với các thuê bao, đặc biệt là các teen và giới công chức văn phòng, của các nhà mạng.

“Giá cước dịch vụ Fast Connect ngày càng rẻ nên tôi đã quyết định cắt toàn bộ dịch vụ ADSL ở nhà. Trung bình mỗi tháng nếu dùng ADSL tôi phải trả 220.000 – 240.000 đồng, có tháng dùng nhiều nhất tiền cước lên tới xấp xỉ 400.000 đồng. Với việc nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập Internet trọn gói như thế này, mỗi tháng tôi tiết kiệm được khá nhiều tiền mà cũng không phải lo lắng về việc dùng nhiều hay dùng ít”, chị Phương Mai – nhân viên truyền thông một công thực phẩm lớn có trụ sở tại TP HCM chia sẻ.

Tính toán theo kiểu “tối ưu hoá” các khoản tiết kiệm trong bối cảnh mọi thứ đều tăng giá, chị Ngọc Lan, nhân viên văn phòng tại TP HCM quyết định chọn sử dụng gói cước trọn gói dành cho di động của MobiFone vì có thể truy cập Internet, check mail, chat với bạn bè cả ngày bằng iPhone mà chỉ phải trả có 40.000 nghìn đồng một tháng.

Theo đại diện MobiFone, kết nối Internet di động giờ đã trở thành một xu hướng viễn thông quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. “Với mong muốn khách hàng sử dụng Internet không dây thoải mái hơn, đồng thời khai thác hiệu quả hạ tầng mạng lưới, chúng tôi đưa ra ưu đãi lớn, dài hơi cho dịch vụ 3G. Chúng tôi tin rằng, chính sách mới này sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường 3G Việt Nam, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng”, đại diện MobiFone chia sẻ.

(Nguồn: MobiFone)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.