Nokia 603 – diện mạo mới, thông minh hơn, giá mềm hơn

Thông tin dịch vụ – Gây ấn tượng với người dùng qua thiết kế nhỏ nhắn và thanh mảnh với nhiều màu sắc lựa chọn, Nokia 603 còn được trang bị nhiều công nghệ mới, cấu hình mạnh mẽ. Ấn tượng nhất là hệ điều hành Belle mới nhất và mức giá khá dễ chịu.

Nokia 603 – diện mạo mới, thông minh hơn, giá mềm hơn

Thiết kế đơn giản mà ấn tượng

Nokia 603 gây ấn tượng mạnh với người đối diện với 5 màu sắc đen, trắng, xanh cốm, vàng, xanh biển để người dùng lựa chọn. Điểm độc đáo trong thiết kế của Nokia 603 nằm ở kiểu dáng thanh nhã, với kích thước 113,5 x 57,1 x 12,7mm và khá chắc tay khi cầm nắm, chỉ với 109,6g.

Thiết kế các góc khá đẹp mắt với kiểu bo tròn và ba nút bấm (Menu, gọi và hủy cuộc gọi). Các cạnh bên cũng được thiết kế tối giản hóa nên khá gọn gàng.

Các nút nguồn, chỉnh âm lượng và cổng USB và khe cắm headphone được bố trí đẹp mắt trên đỉnh máy, khe cắm thẻ nhớ cũng được “giấu” khéo léo đằng sau nắp máy. Nhìn chung, tổng thể thiết kế của dòng smartphone tầm trung này không hề thua kém những “siêu phẩm” đắt tiền Nokia khác.

Nhiều công nghệ hỗ trợ mới

Nokia 603 sử dụng màn hình cảm ứng đa chạm 3,5 inch, hỗ trợ độ phân giải 360 x 640 pixel và công nghệ IPS cho chất lượng hiển thị sắc nét và sặc sỡ kể cả ở điều kiện môi trường ánh sáng mạnh. Nokia 603 còn sử dụng công nghệ ClearBlack và lớp kính chống trầy nên khả năng bảo vệ rất tốt.

Bên cạnh việc hỗ trợ các chuẩn kết nối thông dụng như HSDPA 14.4 Mbps, HSUPA 5.76 Mbps, A-GPS, Wi-Fi 802.11 b/g/n hay Bluetooth 3.0 ~ A2DP, Nokia 603 còn tạo sự khác biệt với các dòng smartphone giá rẻ khác với chuẩn giao tiếp tầm ngắn NFC (Near field communication) cực kỳ hữu ích. Đặc biệt khi sử dụng thiết bị với tai nghe hoặc loa NFC, hay công nghệ thanh toán di động dựa trên NFC sau này. Khác với các dòng smartphone hiện có trên thị trường, Nokia 603 hỗ trợ rất tốt tính năng nghe Radio Stereo chuẩn RDS.

Với camera chính 5 MP hỗ trợ chụp hình fixed focus, nhận diện khuôn mặt, độ phân giải lên đến 2592х1944 pixel, tự động thêm thông tin địa lý vào bức ảnh chụp. Chất lượng hình ảnh chụp với Nokia 603 khá đẹp và sắc nét, đặc biệt trong điều kiện đủ sáng. Tính năng quay phim HD 720p với khung hình 30fps khá trơn mượt và đẹp mắt.

Hệ điều hành Belle mới

Nokia 603 sử dụng phiên bản hệ điều hành Belle mới nhất. Giao diện đặc trưng được tùy biến với 6 màn hình chủ mặc định và thao tác hiệu quả hơn, màn hình cảm ứng. Phiên bản này dễ dàng để người dùng tùy biến sắp xếp lại các ứng dụng ưa thích. Belle đã bổ sung tính năng kéo thanh thông báo (Noification) ngay từ đỉnh giao diện cũng như cải tiến tính năng và tốc độ lướt web của trình duyệt mặc định.

Một trong những điểm nổi bật của dòng điện thoại chạy hệ điều hành Belle là khả năng hỗ trợ các thiết bị NFC. Khả năng này cho phép người dùng chia sẻ danh bạ, hình ảnh, video và âm nhạc với các thiết bị hỗ trợ NFC khác chỉ với một thao tác chạm nhẹ.

Cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ

Tốc độ thực thi của bộ xử lý 1GHz và 512MB RAM của Nokia 603 tốt và mượt mà với đa số các tác vụ. Máy được trang bị bộ nhớ trong 2GB, 1GB ROM và thẻ nhớ ngoài microSD hỗ trợ lên đến 32GB. Bộ xử lý đồ họa 2D/3D Graphics HW của Nokia 603 hỗ trợ OpenVG1.1 và OpenGL ES 2.0 nên có khả năng xử lý tốt những game cài sẵn như Angry Birds, Fruit Ninja và video HD.

Nokia 603 sử dụng pin Li-Ion (BP-3L) khá mỏng với dung lượng 1300mAh. Thử nghiệm cho thấy thời lượng sử dụng pin lên đến hơn 4 ngày với các tác vụ thông thường.

Giá tham khảo: 5,7 triệu đồng.

Thông tin dịch vụ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.