Sân chơi của sinh viên trở lại

TT – Lại Văn Sâm từ người dẫn chương trình ngồi ghế giám khảo, Lại Bắc Hải Ðăng là đạo diễn, Ðinh Tiến Dũng – giáo sư Xoay góp mặt trong đêm mở màn Gala… là vài ba trong nhiều điểm thú vị của chương trình Sinh viên 2012 (SV 2012).

Sân chơi của sinh viên trở lại

Bộ ba giám khảo SV 2012 khu vực phía Bắc (từ trái qua): đạo diễn Thanh Hải, nhà báo Lại Văn Sâm và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – Ảnh: Đỗ Đức

SV 2012 mang chủ đề chính “Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính” sẽ phát sóng lúc 10g ngày 1-1-2012 trên VTV3. Trước đó, mở màn là chương trình ca nhạc Gala SV lên sóng vào đúng dịp Giáng sinh 25-12. Còn lúc này, vòng loại của 33 đội khu vực miền Bắc đang diễn ra tại Hà Nội.

SV 2012 nối tiếp thành công gây dấu ấn của sân chơi SV 96. Ðúng 12 năm trước, nhiều thế hệ khán giả còn nhớ tới một chương trình dành cho sinh viên các trường đại học toàn quốc với những phần thi thông minh, đầy tính phản biện.

Vẫn hướng tới mục đích tạo ra diễn đàn để sinh viên nói lên được suy nghĩ, sự quan tâm, góc nhìn của mình về các vấn đề trong xã hội, 99 đội chơi của các trường đại học cả nước tham gia SV 2012 sẽ phải trải qua bốn vòng thi trước khi đến trận chung kết. Ở những vòng đầu tiên, định dạng cũ từ những năm 1996, 2000 được giữ: Lời chào SV, SV Thông thái Tài năng SV.

Các vòng trong mới mẻ với việc các sinh viên sẽ phải tự thực hiện những bản tin sinh viên, trò chơi (game show) hoặc đối thoại truyền hình (talk show). Riêng phần thi Hùng biện sẽ xuyên suốt chương trình, đòi hỏi các bạn phải có khả năng xử lý tình huống, diễn thuyết tại chỗ trước đám đông.

Tên tuổi gắn liền với SV 96, nhà báo Lại Văn Sâm một mặt lui về giám sát kịch bản, mặt khác đồng hành cùng đạo diễn Ðỗ Thanh Hải là hai giám khảo chính tại khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nhà thơ Phan Huyền Thư sẽ luân phiên đảm nhiệm vai trò giám khảo thứ ba.

Bộ ba giám khảo cũng sẽ được thay đổi theo vùng miền. Trung Kiên, MC chương trình Ðối mặt, sẽ đảm nhiệm vai trò người dẫn. Khán giả cũng gặp lại giáo sư Xoay – Ðinh Tiến Dũng, sinh viên từng tham gia SV 96, một trong những nhân vật chính biểu diễn trong Gala SV.

Ðạo diễn SV 2012 Lại Bắc Hải Ðăng cho biết: “Chương trình sẽ hạn chế tối đa sự dàn dựng, để sinh viên có cơ hội thể hiện suy nghĩ thật của mình rõ nét hơn. Sẽ có những va chạm nhẹ nhàng, đáng yêu giữa suy nghĩ của các thành viên trong một đội, giữa các đội với nhau và thậm chí là giữa các đội với ban giám khảo. Vì cần phải xác định rõ ràng: đây là sân chơi không có những điều đúng và sai mà chỉ có sự thông minh hơn hay hóm hỉnh hơn”.

NGA LINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.