Sherlock Holmes hút khách hơn sóc chuột

Phần hai tác phẩm dựa trên tiểu thuyết trinh thám của Conan Doyle dẫn đầu Top 10 phim có doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ tuần này, vượt mặt ‘Alvin and The Chipmunks 3’ và ‘Nhiệm vụ bất khả thi 4’. > ‘Đêm giao thừa’ doanh thu thấp vẫn lên quán quân

Sau một tuần ảm đạm và thất thu, các rạp chiếu Bắc Mỹ đã sôi động trở lại trong tuần qua với ba bộ phim mới – Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows, Alvin and The Chipmunks 3: Chip WreckedMission Impossible 4: Ghost Protocol. Với 40 triệu USD thu được trong ba ngày cuối tuần – vượt xa hai tác phẩm còn lại, thám tử lừng danh của nhà văn Conan Doyle đã lên ngôi tại Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này.

Bộ ba của
Bộ ba của “Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows”. Ảnh: Warner Bros.

Sau thành công từ phần một vào cuối năm 2009, Sherlock Holmes và người cộng sự là bác sĩ Watson trở lại màn ảnh rộng với một cuộc phiêu lưu mới. Trong phần này, anh sẽ đụng độ với tên tội phạm đẳng cấp – giáo sư Moriaty. Hắn có trí thông minh ngang ngửa với Holmes nhưng lại phục vụ cho cái ác. Chuyện phim bắt đầu bằng cái chết của Hoàng tử Áo. Nhiều vật chứng cho thấy đây là một vụ tự tử nhưng lần theo dấu vết, Sherlock Holmes phát hiện ra rằng đây là một nạn nhân nằm trong âm mưu vô cùng tinh vi của Moriarty.

Ngoài bộ ba diễn viên chính là Robert Downey Jr, Jude Law và Rachel McAdams, phần hai còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Noomi Rapace – người từng đóng vai Lisbeth Salander trong Cô gái có hình xăm rồng bản gốc của Thụy Điển. Trong phim, Noomi sẽ thủ vai Sim – cô gái Gypsy nắm giữ nhiều bí mật về cái chết của Hoàng tử Áo. Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows sẽ không được chiếu tại Việt Nam vì phim do Warner Bros. phát hành mà hãng này đang ngừng đưa phim về thị trường Việt Nam.

Bộ sáu sóc chuột vui nhộn của
Bộ sáu sóc chuột vui nhộn của “Alvin and The Chipmunks 3: Chip – Wrecked”. Ảnh: Fox.

Những chú sóc chuột tinh nghịch, biết hát của Alvin and The Chipmunks 3: Chip – Wrecked về nhì với 23,5 triệu USD. Sau thành công của hai phần đầu trong hai mùa Giáng sinh 2007 và 2009, những chú sóc chuột biết hát trở lại các rạp chiếu Việt đúng vào dịp Noel năm nay. Trong phần này, chàng trai Dave Seville đưa Alvin, Simon, Theodore và nhóm sóc chuột nữ The Chipettes đi nghỉ trên một du thuyền sang trọng. 6 chú sóc chuột, dẫn đầu là Alvin, quậy phá, biến con tàu thành một sân chơi cá nhân và sau đó bị lạc vào một hoang đảo.

Trong khi Dave cuống cuồng đi tìm những chú sóc chuột của mình thì cả hai nhóm The Chipmunks và The Chipettes vô tư ca hát, khiêu vũ và nghịch ngợm trên hoang đảo… Tiếp nối Rio, The SmurfsMèo Đi Hia, Alvin and The Chipmunks 3 là dự án phim thứ tư của Hollywood được lồng tiếng Việt. MC Trấn Thành lồng tiếng cho Alvin, còn “công chúa bong bóng” Bảo Thy thể hiện giọng nói của Brittany – thủ lĩnh nhóm sóc chuột nữ The Chipettes. Alvin and The Chipmunks 3: Chip – Wrecked khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 23/12.

Tom Cruise xếp thứ ba với 13 triệu USD cho Nhiệm vụ bất khả thi 4. Trong tuần qua, bom tấn này được chiếu giới hạn tại 425 rạp nên doanh thu mới thua hai phim còn lại. Ngày 23/12, tác phẩm này mới công chiếu rộng rãi trên toàn nước Mỹ. Câu chuyện phần 4 bắt đầu khi cung điện Kremlin của Nga bị đánh bom, chính phủ Mỹ thực hiện kế hoạch có tên gọi Ghost Protocol, hủy bỏ sự tồn tại của tổ chức IMF của Ethan Hunt. Anh và đồng đội phải tự mình tìm hiểu về vụ khủng bố bí ẩn này.

Thứ sáu này,
Thứ sáu này, “Nhiệm vụ bất khả thi 4” mới được chiếu rộng rãi trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Paramount.

Người giám sát đội của Ethan trong phần này là điệp vụ Brandt, một người hiểu rõ về quá khứ Ethan còn hơn cả anh. Nhiệm vụ bất khả thi 4 đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 16/12 – trước thời điểm ra mắt toàn cầu tới 5 ngày. Quán quân tuần trướcNew Year’s Eve – tuần này đã rớt xuống vị trí thứ tư với 7,42 triệu USD. The Sitter, Breaking Dawn (Part I)Young Adult nắm giữ các vị trí 5, 6, 7. Ba bộ phim gia đình mang không khí lễ hội cuối năm là Hugo, Arthur ChristmasThe Muppets khép lại Top 10 tuần này.

Ngày thứ sáu tuần này (23/12), Cô gái có hình xăm rồng – bộ phim chuyển thể được mong đợi nhất năm nay, Nhiệm vụ bất khả thi 4, phim hoạt hình The Adventures of Tintin, phim thảm họa The Darkest Hour, phim gia đình We Bought A Zoo và phim đầu tiên do Angelina Jolie đạo diễn là In The Land of Blood and Honey sẽ đồng loạt ra rạp. Top 10 Bắc Mỹ trong tuần sau chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới với sự xuất hiện của những tác phẩm trên.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Sherlock Holmes: A Game of Shadows – Warner Bros. – 40 triệu USD

2. Alvin and The Chipmunks: Chip – Wrecked – Fox – 23,5 triệu USD

3. Mission Impossible: Ghost Protocol – Paramount – 13 triệu USD

4. New Year’s Eve – Warner Bros./ New Line – 7,42 triệu USD

5. The Sitter – Fox – 4,4 triệu USD

6. The Twilight Saga: Breaking Dawn (Part I) – Summit – 4,3 triệu USD

7. Young Adult – Paramount – 3,65 triệu USD

8. Hugo – Paramount – 3,62 triệu USD

9. Arthur Christmas – Sony/ Columbia – 3,6 triệu USD

10. The Muppets – Disney – 3,5 triệu USD

Nguyên Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.