Tự xưng phóng viên tống tiền người bán lô tô

(Dân trí) – Sau khi tự xưng là phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, Phương yêu cầu anh Thảo phải “lót tay” 10 triệu đồng mới… để yên cho bán lô tô. Khi Phương sai một người khác đến nhận tiền của anh Thảo thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân đang điều tra làm rõ vụ Nguyễn Văn Phương (37 tuổi, ngụ Bình Tân) giả danh phóng viên đi tống tiền anh n Thảo (37 tuổi, ngụ quận 2).

Thông tin ban đầu, ngày 5/12, Nguyễn n Phương tìm đến điểm tổ chức trò chơi lô tô của anh Thảo tại Bình Dương và đưa cho anh này một tấm card có dấu đỏ in “Báo Bảo vệ pháp luật – cơ quan đại diện phía Nam – Phóng viên Phạm Văn Tùng”. Phương nói nếu anh Thảo muốn yên ổn làm ăn, không bị đăng báo thì gọi điện thoại lại cho Phương.

Khi anh Thảo gọi vào số máy của Phương, Phương yêu cầu anh Thảo phải “lót tay” 10 triệu đồng mới để cho yên ổn làm ăn. Điểm hẹn giao tiền là một quán cà phê tại khu vực quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Chiều 6/12, anh Thảo tìm đến điểm hẹn để đưa tiền thì Phương không xuất hiện mà nhờ Ngô Minh Trung (51 tuổi, ngụ quận 6) đến nhận tiền. Khi hai bên đang giao dịch thì công an ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Ngô Minh Trung khai báo không hề biết chuyện Phương tống tiền người khác; chỉ thấy Phương nhờ ra quán cà phê lấy giùm tiền nên vô tình đi.

Theo ông Nguyễn Quốc Thiều, phụ trách Văn phòng đại diện phía Nam của báo Bảo vệ pháp luật, văn phòng của báo tại miền Nam không có ai tên là Nguyễn Văn Phương hay Ngô Minh Tùng. Hiện đại diện Báo Bảo vệ pháp luật đang phối hợp vơi cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc.

Trung Kiên

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.