Thái tử Đan Mạch giao lưu với bạn đọc thiếu nhi

TT – Thái tử vương quốc Đan Mạch Frederik André Henrik Christian vừa có cuộc giao lưu với các độc giả thiếu nhi VN tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM trưa 30-11 nhân dịp NXB Kim Đồng ra mắt quyển sách Popo tìm bạn.

Thái tử Đan Mạch giao lưu với bạn đọc thiếu nhi

● Xem miễn phí phim đoạt giải Oscar và Cannes

Thái tử Frederik cùng vẽ tranh với các em thiếu nhi TP.HCM – Ảnh: L.Điền 

Gặp gỡ với các cháu thiếu nhi là một trong những nội dung chuyến viếng thăm lần này của Thái tử Frederik đến TP.HCM. Trong phòng đọc thiếu nhi, thái tử vui vẻ trao đổi với các em những câu tiếng Anh, tâm sự về bốn đứa con của mình và đặc biệt các bạn trẻ VN rất thích thú với chi tiết tối nào thái tử cũng đọc truyện cổ Andersen cho các con của ông nghe. Thái tử cũng vui vẻ ngồi tô màu với các em trong tiết mục trò chơi vẽ tranh theo sách Popo tìm bạn.

Popo tìm bạn là cuốn sách mới nhất trong dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi VN – Đan Mạch (bắt đầu từ năm 2006 và kéo dài đến hết năm 2015). Truyện được xây dựng kết hợp hài hòa các nét văn hóa của VN và Đan Mạch, ý tưởng truyện của Tove Krebs Lange, tranh trong sách gồm của các họa sĩ VN và Đan Mạch.

* Từ ngày 1 đến 7-12 tại TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra tuần lễ phim Đan Mạch nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN – Đan Mạch. Đáng chú ý nhất trong tuần phim này là hai phim Trong một thế giới tuyệt hơn (In a better world) và Pelle người đi chinh phục (Pelle the conqueror). Trong một thế giới tuyệt hơn của đạo diễn Susanne Bier giành giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2010, còn Pelle người đi chinh phục đã giành được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1988 và giải Oscar phim nước ngoài hay nhất năm 1989.

Trong tuần lễ phim này, khán giả VN cũng có thể xem những tác phẩm điện ảnh khác như Điều không ai biết của đạo diễn Søren Kragh-Jacobsen, Năm trở ngại của đạo diễn Lars von Trier và Jørgen Leth (hai đạo diễn này sẽ có mặt ở TP.HCM ngày 1-12 và Hà Nội ngày 2-12 để giao lưu với khán giả), bộ phim kinh dị Ứng cử viên của Kasper Barfoed và phim hoạt hình Quả táo và Chú sâu của đạo diễn Anders Morgenthaler. Tuần phim sẽ diễn ra tại TP.HCM (Idecaf) từ ngày 1 đến 6-12 và tại Hà Nội (Hanoi cinematheque) từ ngày 2 đến 7-12. Vé miễn phí được phát tại hai địa điểm trên.

LAM ĐIỀN – CÁT KHUÊ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.