Thi “Nét đẹp với cộng đồng”, thí sinh ứng xử thông minh 

TTO – Tối 29-12, Ngô Ái Ngọc (ĐH Sài Gòn) và Phan Xuân Hào (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) xuất sắc chiến thắng cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng 2011 tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM.

Thi “Nét đẹp với cộng đồng”, thí sinh ứng xử thông minh 

Ngô Ái Ngọc (ĐH Sài Gòn) và Phan Xuân Hào (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) đoạt giải nhất trong đêm chung kết – Ảnh: Giang Phạm

Cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng lần thứ 5 -2011 do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức với chủ đề “Vì tương lai trẻ em”, thu hút gần 150 thí sinh đến từ các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM.

24 thí sinh xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết đã trải qua các phần thi: trang phục tự chọn, thuyết trình nhóm, trang phục áo dài truyền thống, sau đó chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng thi ứng xử.

Giải nhất trị giá 7 triệu đồng. Giải nhì thuộc về Nguyễn Minh Khôi (Vicoria University of Wellington – liên kết với ĐH Kinh tế TP.HCM) và Phạm Thị Thu Giang (ĐH KHXH&NV TP.HCM). Giải ba thuộc về Nguyễn Thành Trung (ĐH Y dược TP.HCM) và Nguyễn Thị Dịu (ĐH Nông lâm TP.HCM).

Thí sinh đoạt giải nhì Phạm Thị Thu Giang (ĐH KHXH&NV TP.HCM) trong phần thi trang phục tự chọn – Ảnh: Thiên Hương

Trong phần thi ứng xử, Ngô Ái Ngọc được đặt tình huống tình cờ phát hiện ra một đứa bé có năng khiếu âm nhạc trong nhà mở thì sẽ làm như thế nào. Thí sinh này cho biết cô sẽ khuyên đứa trẻ đó rằng “trước khi trở thành nghệ sĩ phải có nền tảng kiến thức vững chắc”.

Thí sinh Phan Xuân Hào – đồng giải nhất – lại mang đến sự thú vị cho giám khảo lẫn khán giả vì sự thật thà khi trả lời câu hỏi ứng xử: nếu đi dạy thêm 2 triệu đồng/tháng và được phụ huynh rất tin tưởng, quý mến nhưng bản thân lại nhận ra rằng học trò của mình đang quá tải thì sẽ xử lý như thế nào? Phan Xuân Hào kể lại rằng anh từng rơi vào tình huống như vậy và quyết định nghỉ việc vì không thể để một học sinh tiếp tục học mà không tiếp thu được do quá tải.

Cũng trong đêm chung kết, các thí sinh còn để lại trong lòng khán giả nhiều trăn trở cùng những giây phút lắng đọng để nhìn lại mình đã làm gì để cưu mang, giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn qua phần thi thuyết trình nhóm.

Nhóm các thí sinh (từ trái sang) Trương Lưu Hương Phú (ĐH Quốc tế), Châu Hồng Thiên Kim (ĐH KHXH&NV TP.HCM), Hà Hoàng Hiếu (ĐH Nông lâm TP.HCM) và Lê Ngọc Hân (ĐH Nông lâm TP.HCM) thuyết trình đề tài bảo vệ trẻ em khỏi tệ nạn xã hội – Ảnh: Thiên Hương

Không dừng lại ở việc phản ánh thực trạng, các thí sinh còn mạnh dạn đề ra giải pháp cho từng vấn đề như phát triển văn học thiếu nhi, sân khấu kịch để trẻ có thể tự rút ra bài học đạo đức cho mình, tạo sân chơi trò chơi dân gian để các em vừa chơi vừa học…

THIÊN HƯƠNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.