VFF bắt lỗi ông Falko Goetz

Xác định vị HLV người Đức là nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, Ban chấp hành VFF khóa VI nhất trí sa thải ông.

VFF chọn ông Falko Goetz là người phải chịu trách nhiệm cho thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

Trước cuộc họp chiều nay, bản hợp đồng với VFF của ông Goetz vẫn an toàn. Trong cuộc mổ xẻ nguyên nhân thất bại ngay sau SEA Games 26 với Ban thường vụ VFF, thất bại của U23 Việt Nam được xác định bởi do V-League dùng ngoại binh ở những vị trí quan trọng dẫn tới thiếu nhân lực cho đội tuyển, do lực lượng của đội kém… Vì những đánh giá ấy, VFF quyết định tiếp tục trọng dụng vị HLV người Đức cho đến hết năm 2013.

Nhưng mọi chuyện thay đổi bất ngờ trong diễn biến cuộc họp Ban chấp hành VFF. Theo đó, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, vì chỉ quản lý hành chính đội U23 Việt Nam nên không có lỗi trong thất bại của đội. HLV Falko Goetz được xác định là người chịu trách nhiệm chính bởi thất bại đơn thuần đến từ chuyên môn.

Ở Eximbank rồi VFF Cup – hai giải đấu khởi động cho SEA Games 26, HLV Falko Goetz đã sử dụng tất cả các cầu thủ có trong tay ở các trận đấu. Vì thế, ông thầy người Đức bị cho là đã không xây dựng được đội hình tốt nhất cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam thiếu hậu vệ, thiếu tiền đạo và thừa nhiều cầu thủ chạy cánh đặc biệt là dư những người thuận chân trái. Từ đó dẫn đến việc phải dùng các cầu thủ chơi trái sở trường. Đó bị xem là lỗi lớn trong khâu chuẩn bị của ông thầy người Đức.

Lối chơi của U23 Việt Nam đơn thuần chỉ là bóng dài hoặc những đường tạt từ hai biên. Với nhận xét này, HLV Falko Goetz bị cho là xây dựng lối chơi không phù hợp với thể chất nhỏ bé nhưng kỹ thuật khéo léo của cầu thủ Việt Nam. Về chiến thuật, ông Goetz cho U23 Việt Nam đá với sơ đồ 4-4-2 nhưng tới trận bán kết với Indonesia, ông thầy người Đức lại dùng bốn hậu vệ, hai tiền vệ đánh chặn, ba tiền vệ công và một tiền đạo. U23 Việt Nam không được tập với sơ đồ này dẫn tới việc mờ nhạt và thua 0-2 trước Indonesia.

Với những đánh giá này, ông Goetz bị xác định là người chịu trách nhiệm chính trong thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Ban chấp hành VFF vì thế thống nhất sa thải vị HLV người Đức.

Ý kiến này sẽ được chuyển đến Hội đồng HLV Quốc gia. Nếu Hội đồng đồng ý với đánh giá của Ban chấp hành, VFF sẽ lập tức sa thải Falko Goetz. Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ họp và đưa ra đánh giá trong thời gian sớm nhất.

Khoa Nguyễn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.