Vũ Thị Hương: “Tôi sẽ không gục ngã sau thất bại”

(Dân trí) – Làm chủ đường chạy danh giá 100m ở liên tiếp 3 kỳ SEA Game, chuỗi thành tích của “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã bị chặn đứng tại Palembang. Thất vọng vì không bảo vệ được ngôi “hậu”, Hương vẫn tự tin khẳng định sẽ sớm đứng dậy trong tương lai gần.

PV: Không thể giữ vững 2 tấm HCV đã sở hữu nhiều năm, lúc này Hương có muốn nhắn gửi điều gì đến người hâm mộ?

Vũ Thị Hương: Ở SEA Games 26 tôi không có được phong độ và thể lực tốt nhất, đó chính là lý do dẫn đến việc không bảo vệ được tấm HCV nội dung 100m và 200m, tôi cảm thấy rất tiếc. Lúc này tôi chỉ muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, những người đã luôn ở bên động viên và cổ vũ cho Hương trong suốt thời gian qua.
 
 
Vũ Thị Hương không tích lũy được nền tảng thể lực tốt nhất – Ảnh: Tường Linh

Nhìn lại hành trình SEA Games 26, theo Hương đâu là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại?

Nguyên nhân chính theo tôi vẫn là ca chấn thương trong chuyến tập huấn tại Đức, mặc dù tôi đã nỗ lực tập phục hồi hết mình nhưng vẫn không thể tích lũy được đầy đủ nền tảng thể lực. Tính tổng cộng tôi chỉ có đúng tròn 2 tháng để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 26, quãng thời gian như vậy quá ngắn để VĐV có thể lấy lại phong độ – thể lực sau một chu kỳ chữa trị chấn thương.

Mục tiêu bảo vệ chức Vô địch SEA Games đã thất bại, điều này có gây ảnh hưởng đến tâm lý của Hương ở vòng loại Olympic London 2012?

Thất bại ở SEA Games 26 là một nỗi buồn lớn với cá nhân tôi, nhưng tôi sẽ không bao giờ gục ngã sau thất bại. Cơ hội giành vé tham dự Olympic London 2012 vẫn còn rộng mở, tôi cần phải cố gắng quên đi thật nhanh thất bại nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quốc tế đầu năm 2012 để tìm kiếm suất dự Olympic. Một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi đến đông đảo người hâm mộ.

Xin cảm ơn Hương về cuộc trao đổi, chúc Hương sẽ sớm vượt qua cú sốc để tìm lại được phong độ tốt nhất!

Nhật Linh (từ Palembang)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.