12 phim “bom tấn” Hollywood năm 2012

TT – Danh sách 12 “bom tấn” được Hollywood chuẩn bị công phu và chờ đợi nhất trong năm mới 2012.

12 phim “bom tấn” Hollywood năm 2012

Ảnh: IMDB

1. The dark knight rises (Người dơi trỗi dậy)

Tập ba loạt phim Batman (Người dơi) sẽ là phần cuối của cả đạo diễn lừng danh Christopher Nolan và nam diễn viên chính Christian Bale. Do đó, cả Hollywood đều mong đợi The dark knight rises sẽ bùng nổ hơn, dữ dội hơn. Nhưng liệu nó có gây ấn tượng mạnh được như phần hai The dark knight khi nhân vật phản diện Joker (Thằng hề) của nam diễn viên đã qua đời Heath Ledger không còn quay trở lại?

Ảnh: IMDB

2. The Hobbit: An unexpected journey (Người Hobbit: Cuộc phiêu lưu bất ngờ)

Loạt phim The lord of the rings (Chúa nhẫn) của đạo diễn Peter Jackson đoạt tới 17 giải Oscar và đạt doanh thu gần 3 tỉ USD. Do đó kỳ vọng đối với phần trước The Hobbit là cực lớn. Khán giả sẽ có dịp quay trở lại thế giới huyền ảo Middle Earth và thưởng thức cuộc phiêu lưu kỳ thú của nhân vật người lùn Bilbo Baggins.

3. Prometheus 

Đạo diễn bậc thầy Ridley Scott trở lại với phần trước của loạt phim khoa học viễn tưởng – kinh dị xuất sắc Alien (Quái vật không gian). Một nhóm khoa học gia tìm ra nguồn của loài người trên Trái đất, và lao vào một cuộc phiêu lưu trên tàu không gian Prometheus đến những vùng tối tăm nhất trong vũ trụ. Họ phải đối diện với một cuộc chiến khủng khiếp để cứu loài người.

4. The amazing spider-man (Người nhện phi thường)

Đạo diễn Marc Webb, rất thành công với bộ phim hài lãng mạn (500) Days of summer (500 ngày yêu), đưa Người nhện trở lại trường trung học và đối mặt với những khó khăn, thử thách mới. Nhiều chuyên gia Hollywood hoài nghi khả năng thành công của The amazing spider-man khi loạt phim cũ mới kết thúc cách đây gần năm năm.

Ảnh: IMDB

5. The avengers (Những kẻ báo thù)

Hàng loạt siêu anh hùng của Hãng phim Marvel, từ Người sắt, Đại úy Mỹ đến người khổng lồ xanh, thần sấm Thor… cùng chung sức giải cứu Trái đất trước những kẻ xâm lăng hùng mạnh đến từ không gian. Một tác phẩm không thể bỏ qua đối với những người đam mê dòng phim siêu anh hùng.

6. Skyfall (Bầu trời sụp đổ)

Điệp viên 007 James Bond (do Daniel Craig thủ vai) trở lại sau khi lạc lối trong cuộc báo thù đẫm máu vì tình. Trong phim, James Bond đối mặt với một thử thách khó khăn chưa từng thấy. Cơ quan tình báo Anh (MI6) bị tấn công, và 007 phải lần theo quá khứ bí ẩn của bà sếp M để tiêu diệt mối đe dọa bất chấp mọi hậu quả.

7. The hunger games (Trò chơi sinh tử)

Harry Potter đã kết thúc, Twilight (Chạng vạng) cũng sắp chấm dứt, Hollywood cần một loạt phim lớn mới. Do đó, kỳ vọng rất lớn được đặt vào The hunger games chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins. Trong một thế giới đổ nát, chính phủ chọn những đứa trẻ chiến đấu với nhau đến chết để truyền hình trực tiếp. Cô gái 16 tuổi Katniss Everdeen (do nữ diễn viên được đề cử Oscar Jennifer Lawrence thủ vai) thay em gái bước vào trò chơi chết chóc.

Ảnh: IMDB

8. Brave (Dũng cảm)

Cars 2 (Xe ôtô 2), bộ phim hoạt hình mới nhất của Hãng Pixar, khiến nhiều khán giả hâm mộ thất vọng. Do đó mọi ánh mắt sẽ đều đổ dồn vào Brave, bộ phim hoạt hình cổ tích đầu tiên của Pixar và cũng là phim đầu tiên của hãng có nhân vật chính là nữ giới. Trên vùng cao nguyên Scotland huyền thoại, công chúa tóc đỏ Merida ước một điều ước sai lầm, dẫn tới những hỗn loạn khủng khiếp trong vương quốc. Trong cuộc chiến, Merida đã khám phá ra ý nghĩa đích thực của lòng dũng cảm.

9. The great Gatsby (Gatsby vĩ đại)

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald được đạo diễn người Úc Baz Luhrmann chuyển thể thành phim, ra mắt tháng 12-2012. Thủ vai chính Jay Gatsby sẽ là ngôi sao Leonardo DiCaprio. Chàng Jack của “bom tấn” Titatic từng đoạt giải Quả cầu vàng nhưng vẫn chưa có duyên với giải Oscar. The great Gatsby là cơ hội không thể tốt hơn để DiCaprio làm nên lịch sử.

10. The Bourne legacy (Di sản của Bourne)

Phần bốn của loạt phim hành động – tình báo về điệp viên mất trí nhớ Jason Bourne không có sự góp mặt của ngôi sao Matt Damon. Thay thế cho Jason Bourne sẽ là nhân vật mới Aaron Cross do nam diễn viên hai lần được đề cử Oscar Jeremy Renner đảm nhận. Nhiều nhà phê bình điện ảnh Mỹ hi vọng The Bourne legacy sẽ giữ được sự căng thẳng, hấp dẫn, thông minh của ba phần đầu.

11. Snow White and the huntsman (Bạch Tuyết và chàng thợ săn)

Một lần nữa câu chuyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn lại lên phim. Tuy nhiên, Bạch Tuyết (do Kristen Stewart thủ vai) của Snow White and the huntsman không còn là cô công chúa yếu đuối trong truyện cổ tích mà là một nữ chiến binh dũng cảm. Đoạn phim quảng cáo mới xuất hiện đã gây ấn tượng mạnh, hứa hẹn một tác phẩm huyền thoại – kỳ bí hấp dẫn theo kiểu The lord of the rings (Chúa nhẫn).

12. Dark shadows (Bóng tối)

Phim ma cà rồng hấp dẫn nhất năm 2012? Không, đó không phải là Breaking dawn 2 (Hừng đông 2) mà là Dark shadows của bộ đôi đạo diễn Tim Burton và nam diễn viên Johnny Depp. Người con của gia đình Collins là Barnabas bị biến thành ma cà rồng vào thế kỷ 18 và thức dậy vào thế kỷ 20, đối diện với một tương lai đầy hỗn loạn và bí ẩn.

HIẾU TRUNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.