Australia Mở rộng chứng kiến cú sốc đầu tiên

Ngay vòng đấu đầu tiên – trong ngày thi đấu thứ hai hôm nay, đương kim vô địch Mỹ Mở rộng Sam Stosur đã phải hứng chịu thất bại.

Stosur sớm gây thất vọng cho khán giả nhà.
Stosur sớm gây thất vọng cho khán giả nhà.

Stosur – hạt giống số 6 của giải – để thua tay vợt hạng 59 thế giới Sorana Cirstea với tỷ số 7-6 (7-2), 6-3.

Thất bại lần này nối dài chuỗi trận buồn của Stosur. Trong tổng cộng ba giải đấu được tổ chức tại quê nhà từ đầu năm 2012, tay vợt người Australia chỉ thắng một trận.

Trong trận đấu với Cirstea hôm nay, đã nỗ lực cứu ba match-point trong game cầm giao bóng nhưng Stosur vẫn không tránh khỏi thất bại. Một cú đánh thuận tay quá dài đã khiến cô chấm dứt hy vọng của bản thân cũng như khán giả nhà.

Kể từ năm 1978 đến nay chưa một tay vợt Australia nào vô địch giải Grand Slam được tổ chức trên sân nhà.

“Tôi thực sự thất vọng với kết quả hôm nay”, Stosur nói. “Đây chắc chắn không phải những gì tôi muốn. Tôi đã không làm chủ được tình thế, trong khi đối thủ có một trận đấu tuyệt hay”.

“Tôi thực sự, thực sự muốn thi đấu tốt ở đây và tôi đã làm mọi thứ có thể để tìm cho mình một cơ hội tốt. Nhưng thực tế đã không diễn ra như ý”.

Ngoài Stosur, chưa có bất ngờ nào khác ở nội dung của nữ năm nay.

Hạt giống số Petra Kvitova dễ dàng đánh bại Vera Dushevina với tỷ số 6-2, 6-0, trong khi Maria Sharapova giành chiến thắng 6-0, 6-1 trước Gisela Dulko.

Chiến thắng của Kvitova đồng nghĩa với việc Caroline Wozniacki phải tối thiểu vào đến tứ kết mới có cơ hội bảo toàn vị trí số một thế giới.

Hạt giống số 7 Vera Zvonareva cần đến ba set mới có thể đánh bại Alexandra Dulgheru. Trong khi đó, hạt giống số 9 Marion Bartoli đã vượt qua Virginie Razzano với tỷ số 7-5, 6-0.

Một số tay vợt hạt giống khác như Sabine Lisicki, Svetlana Kuznetsova, Anastasia Pavlyuchenkova, Dominika Cibulkova, Maria Kirilenko, Ana Ivanovic hay Angelique Kerber… đều giành quyền đi tiếp.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.