Clijsters giành chiến thắng thần tốc

Cựu tay vợt nữ số một thế giới chỉ cần 47 phút để đánh bại Stephanie Foretz Gacon, đồng thời giành vé vào vòng 3 giải Australia Mở rộng.> Australia Mở rộng chứng kiến cú sốc đầu tiên

Clijster đang thể hiện đúng dáng vóc của một ngôi sao lớn.
Clijster đang thể hiện đúng dáng vóc của một ngôi sao lớn.

Kim Clijsters giành chiến thắng 6-0, 6-1.

Tuần trước Clijsters – đương kim vô địch Australia Mở rộng – từng phải rút lui khỏi trận bán kết giải Sydney International do bị đau ở hông trái. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở hai vòng đấu vừa qua của giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay cho thấy cô không có vẻ gì của một người mới trải qua chấn thương.

Ở vòng một, Clijsters cũng chỉ cần hai set để khuất phục Maria Joao Koehler với tỷ số 7-5, 6-1.

Trong trận đánh hôm qua, cựu số một thế giới chỉ cần 22 phút để giành phần thắng trong set đầu tiên – set đấu cô chỉ để cho đối thủ kiếm được 10 điểm. Fortez Gacon đã nỗ lực giữ lợi thế giao bóng trong game thứ hai của set hai, nhưng rốt cuộc vẫn phải nhanh chóng gác vợt.

Cách đây gần 10 năm, hai tay vợt này lần đầu tiên chạm trán nhau – tại Miami (Mỹ), với chiến thắng 6-2, 6-3 thuộc về Clijsters. Từ đó cho đến nay, tay vợt người Bỉ đã giành được 4 chức vô địch Grand Slam ở nội dung đơn nữ -trong đó có chiến thắng ở chính tại Melbourne Park năm 2011 và ba lần đăng quang ở giải Mỹ Mở rộng.

Trước đây, Clijsters từng bốn lần giành chiến thắng với tỷ số 6-0, 6-0 ở Melbourne Park. Lần gần đây nhất là trước Dinara Safina ở vòng một của giải năm ngoái.

Ở vòng 3, Clijsters sẽ đối đầu Daniela Hantuchova.

Đương kim á quân Li Na cũng giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Olivia Rogowska với tỷ số 6-2, 6-2, trong khi Iveta Benesova gây bất ngờ với chiến thắng 6-2, 6-4 trước hạt giống số 16 Peng Shuai.

Hôm qua còn có một chiến thắng ấn tượng khác, khi hạt giống số 26 Anabel Medina Garrigues đánh bại Olga Govortsova với tỷ số 6-1, 6-0.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.