Điện thoại dùng chip Intel so tài với đối thủ

Smartphone tích hợp vi xử lý đơn nhân Atom Z2460 mang tên mã Medfield cho khả năng lướt web nhanh hơn một số sản phẩm thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường (dùng chip ARM).>Cận cảnh điện thoại dùng chip mạnh nhất hiện nay

Theo thử nghiệm của website công nghệ Anandtech, ở phần mềm SunSpider Javascript đo tốc độ lướt web, điện thoại Intel đánh bại cả Apple iPhone 4S lẫn Samsung Galaxy Nexus.
Một ứng dụng khác là BrowserMark cũng cho điện thoại dùng chip Medfield số điểm cao hơn các sản phẩm khác.
Bảng so sánh hiệu năng giữa sản phẩm dùng chip Intel với các đối thủ do Intel công bố. Tuy không ghi rõ điện thoại nào được đem ra so sánh nhưng các chuyên gia tin rằng trong đó có iPhone 4S và Galaxy S II.

Sau khi thử nghiệm, Anandtech kết luận Medfield cho hiệu năng cao nhất dù chỉ là đơn nhân. Tuy chip đồ họa không thực sự ấn tượng như loại có trên iPad 2 hay iPhone 4S nhưng nó vẫn chạy tốt các game 3D nặng.

Medfield là dòng chip được sản xuất dựa trên quy trình 32 nm theo kiến trúc x86. Nó có kích cỡ nhỏ hơn móng tay người, được thiết kế cân bằng giữa hiệu năng và năng lượng tiêu thụ. Intel cho biết, smartphone dùng Medfield có thể gọi điện liên tục trong 8 tiếng với mạng 3G, 6 giờ xem video Full HD hoặc 5 giờ lướt web bằng 3G.

Dự kiến điện thoại dùng bộ vi xử lý Atom sẽ được bán ra vào giữa năm nay.

Nguyễn Hùng

Game Thủ.net:

Thằn lằn chơi game trên điện thoại
Cụm thiết bị chơi game Roccat gây ‘shock’ tại CES 2012
Thay đổi cách chơi game điện thoại với Gametel Bluetooth

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.