Federer thắng dễ, Nadal chật vật ở Qatar Mở rộng

Hai cựu tay vợt số một thế giới cùng giành chiến thắng, nhưng ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau ở vòng một.

Federer.
Federer đang phát huy phong độ ấn tượng có được từ gần cuối mùa giải trước.

Roger Federer – đương kim vô địch – đã dễ dàng vượt qua Nikolay Davydenko với tỷ số 6-2, 6-2. Trái lại, Rafael Nadal phải tốn không ít công sức mới có thể vượt qua Philipp Kohlschreiber 6-3, 6-7 (2-7), 6-3. Tay vợt số hai thế giới có vẻ như đang bị ảnh hưởng từ chấn thương vai trái.

Trong set đầu tiên trận đấu với Davydenko, Federer không một lần phải đối diện với nguy cơ mất break-point. Trong set thứ hai, Davydenko cứu được một match-point trong game cầm giao bóng, khi tỷ số đang là 1-5. Nhưng từng đó cũng chỉ giúp anh trì hoãn chứ không tránh được thất bại chóng vánh.

Kết quả lần này giúp Federer nâng thành tích đối đầu với tay vợt người Nga lên con số 16-2.

Vòng đấu tới “Tầu tốc hành” sẽ gặp Grega Zemlja – người chỉ được dự giải chính thức sau khi thi đấu vòng loại.

Nadal tưởng như cũng sẽ có một trận đấu thuận lợi khi sớm dẫn trước 4-1 trong set đầu tiên. Những cú bạt thuận tay của ngôi sao người Tây Ban Nha quá mạnh so với sức chống đỡ của Kohlschreiber.

Sang set hai, tay vợt người Đức phản kháng và giành chiến thắng sau loạt tie-break, buộc Nadal phải thi đấu set thứ ba. Không thực sự sung sức nhưng “ông vua sân đất nện” cũng không để bất trắc nào xảy ra. Anh giành hai break trên đường chiến thắng.

Ở vòng hai, Nadal sẽ gặp một đối thủ người Đức khác – Denis Gremelmayr.

Nadal bước vào giải đấu khởi đầu mùa giải 2012 với một sự chuẩn bị không thực sự lý tưởng. Bên cạnh vấn đề chấn thương vai dai dẳng, anh còn phải thích nghi với việc sử dụng vợt nặng.

Ý định này được ngôi sao 25 tuổi công khai từ khi tham dự Mỹ Mở rộng hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng sau đó bị trì hoàn vì anh cảm thấy chưa thể thực hiện do lịch đấu dầy đặc.

“Bạn không thể nghĩ mọi thứ sẽ hoàn hảo ngay từ lúc bắt đầu được. Và nếu bạn nghĩ khác đi, trong tương lai mọi thứ sẽ tốt hơn”, Nadal chia sẻ. “Không có phép nhiệm màu nào cả, nhưng loại vợt mới có thể góp phần cải thiện lối chơi của tôi. Chắc chắn là một sự mọ hiểm khi tôi thực hiện sự thay đổi vào thời điểm bắt đầu mùa giải”.

Vợt nặng thường có đầu vợt nhẹ để duy trì khả năng điều khiển, trong khi hầu hết những cây vợt siêu nhẹ hiện nay có đầu vợt nặng để tập trung khối lượng (chuyển thành lực) lên vùng đầu vợt – nơi tiếp xúc bóng.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.