Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo

TTO – Ngày 21-1-2012, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Hữu Lợi (22 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “giả mạo cấp bậc, chức vụ”.

Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo

Do không có tiền tiêu xài nên Trần Hữu Lợi đã nảy sinh ý định giả danh cảnh sát nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Khoảng đầu tháng 11-2011, Lợi mặc quân phục cảnh sát với cấp hàm thiếu úy điều khiển xe mô tô chạy trên đường 30/4 để tìm người vi phạm lỗi giao thông chặn xe làm quen.

Khi đến trước Trường Cao đẳng sư phạm Cần Thơ, thấy Huỳnh Thị Thùy Dương (24 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) chạy xe máy chở em gái ngồi phía sau không đội nón bảo hiểm, Lợi liền áp sát yêu cầu Dương dừng xe và xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Thấy Lợi mặc đồ cảnh sát nên Dương chấp hành. Lợi hỏi Dương là “muốn tha hay chạy về phường”, Dương trả lời là “muốn tha”, Lợi nói “muốn tha thì cho số điện thoại”. Dương cho số điện thoại và chạy xe đi.

Sau khi có số điện thoại, Lợi thường xuyên liên lạc và nhiều lần rủ Dương đi ăn uống, Lợi tự giới thiệu mình là cảnh sát kinh tế ở đường Trần Phú (quận Ninh Kiều). Khi Dương đã tin tưởng là cán bộ công an, Lợi bắt đầu hỏi mượn tài sản của Dương.

Ngày 27-12-2011, tại quán chè Vạn Thủy trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Lợi hỏi mượn của Dương một laptop HP (trị giá 15 triệu đồng) với lý do làm thuyết trình Parabol cho đề án nghiệp vụ công an. Nghe hợp lý nên Dương tin và cho mượn.

Khoảng 2 ngày sau, Lợi tiếp tục mượn Dương một điện thoại di động HTC HD 2 (trị giá 6 triệu đồng) để chơi game. Sau khi có được những tài sản trên, Lợi đem bán chiếc laptop được 6.500.000đ và bán chiếc điện thoại được 3.600.000đ.

Thấy Lợi không trả tài sản và nhiều lần Dương liên hệ nhưng không được, biết mình bị lừa, Dương làm đơn tố cáo hành vi trên của Lợi đến Công an TP. Cần Thơ.

Ngày 12-1-2012, Thanh tra kết hợp với Phòng PC45 Công an TP. Cần Thơ xác minh được địa chỉ của Lợi và mời Lợi lên làm việc. Quá trình điều tra ban đầu, Lợi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Về bộ quân phục cảnh sát và quân hàm thiếu úy, Lợi khai là đi xin của người quen. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đang tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN CẢNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.