Lâu lắm rồi mới thấy con cười

TT – Chiều 13-1, chương trình “Xuân yêu thương” đã diễn ra tại Trung tâm Phụ sản – nhi Đà Nẵng, đem đến một cái tết sớm cho các em bệnh nhi ung thư với món quà nho nhỏ, phong bao lì xì đỏ thắm và niềm vui để tạm bỏ lại sau lưng cơn đau đớn của bệnh tật.

Chương trình “Ước mơ của Thúy”:

Lâu lắm rồi mới thấy con cười

Đã lâu lắm rồi mới thấy bệnh nhi Hoàng Trung Hậu nở nụ cười – Ảnh: Đoàn Cường

Bệnh nhi Hoàng Trung Hậu được mẹ là bà Hoàng Thị Thanh Lương cùng các bác sĩ chầm chậm đẩy xe lăn vào hội trường. Căn bệnh ung thư tủy giai đoạn cuối khiến Hậu nhợt nhạt, gầy gò lọt thỏm trên chiếc xe lăn. Hậu mệt mỏi và đau đớn nằm gối đầu trên tay mẹ.

Đến khi chú hề Siđô bước ra sân khấu với khuôn mặt hài hước và những trò chơi hoạt náo thì Hậu tươi tỉnh hẳn ra, nở nụ cười khe khẽ trên khuôn mặt xanh xao. Thấy con vui, bà Lương òa khóc. “Lâu lắm rồi mới thấy nó cười. Những ngày qua nó cứ nằm co ro một chỗ. Nghe có các cô chú đến tổ chức vui chơi, tặng quà nó nói phải ráng ăn tí cháo để lên chơi với các bạn”.

Cầm trên tay gói bánh và bóng bay, bé Nguyễn Ly Na (4 tuổi) nhảy cẫng lên sung sướng. Bà Phạm Thị Dung (mẹ Na) vui lây với con: “Những ngày phải uống thuốc điều trị, nhìn con thoi thóp mà ruột gan tôi tan nát. Giờ được thấy con cười, vui chơi với các bạn, tôi hạnh phúc lắm”. Từ huyện Điện Bàn (Quảng Nam), bà Lữ Thị Kiều đưa bé Anh Khoa đến với “Xuân yêu thương”. 4 tuổi, Khoa mang trong mình căn bệnh ung thư máu và cũng suốt thời gian đó bà Kiều bồng bế con bám trụ nơi bệnh viện.

Cầm trên tay bao lì xì, bà Kiều tâm sự: “Vậy là tết ni thằng Khoa có bộ quần áo, có đôi giày mới rồi. Chỉ mong nó sẽ ăn tết mãi với vợ chồng tôi”. Có một bệnh nhi không kịp nhận niềm vui từ chương trình bởi em đã ra đi chiều hôm trước. Đó là bé Đinh Ngọc An Phước (4 tuổi, Đà Nẵng). Ban tổ chức đã dành một phần quà đến thắp hương cho Phước và chia sẻ với gia đình.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân, phó giám đốc Trung tâm Phụ sản – nhi Đà Nẵng, chia sẻ: “Xuân yêu thương đã mang đến một cái tết sớm vui vẻ và niềm tin yêu hơn vào cuộc sống cho các bệnh nhi”. Đến với “Xuân yêu thương”, 40 bệnh nhi đã được vui chơi, được nghe các nghệ sĩ Hoàng Nhật Minh, Hà Chương đàn hát và mỗi em còn được lì xì 500.000 đồng cùng một phần quà trị giá 120.000 đồng từ báo Tuổi Trẻ. Riêng Trường Sky Line tặng mỗi bệnh nhi 200.000 đồng.

ĐOÀN CƯỜNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.