Mẫu Sơn -0,6 độ, xuất hiện băng tuyết

TTO – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn, lúc 1g sáng nay 5-1, tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn), nhiệt độ hạ xuống – 0,2 độ C. Đến 7g, nhiệt độ tiếp tục hạ xuống -0,6 độ C.

Mẫu Sơn -0,6 độ, xuất hiện băng tuyết

* Sa Pa lạnh 1,8 độ C

Ông Hà Văn Tiên – giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh, cho biết nhiệt độ giảm mạnh kèm theo mưa, với lượng mưa trung bình 14mm, gió đông bắc cấp 3 nên đã xuất hiện băng tuyết che phủ khắp khu du lịch Mẫu Sơn. Trong vài ngày tới, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ khu du lịch Mẫu Sơn sẽ tiếp tục hạ thấp.

Cùng với khu du lịch Mẫu Sơn, hiện nay ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhiệt độ phổ biến từ 4-6 độ C, trời tiếp tục có mưa trên diện rộng.

Do nhiệt độ giảm mạnh, các trường tiểu học và trung học cơ sở đã cho học sinh nghỉ học. Chính quyền các cấp và các sở, ban, ngành chỉ đạo, hướng dẫn, truyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống rét cho người và vật nuôi. 

Băng giá làm cây cối đông cứng ở Mẫu Sơn – Ảnh: Nam Khánh

Nhìn đâu cũng thấy một màu trắng của băng tuyết – Ảnh: Nam Khánh

Dự báo trong vài ngày tới nhiệt độ tại Mẫu Sơn sẽ còn xuống thấp – Ảnh: Nam Khánh

Phóng viên săn ảnh băng tuyết ở Mẫu Sơn – Ảnh: Nam Khánh

Băng tuyết bám trên hoa, cỏ – Ảnh: Hùng Tráng

Băng tuyết thu hút du khách lên tham quan, chụp ảnh – Ảnh: Hùng Tráng

Tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai), nhiệt độ đo được vào buổi sáng là 1,8 độ C, thấp hơn ngày hôm qua hơn 4 độ C. Xe máy đi trên quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sa Pa và qua đèo Ô Quy Hồ để đi tỉnh Lai Châu đều phải bật đèn vàng và đi rất chậm vì sương mù dày đặc.

Chị Tô Thị Hội – nhân viên Trạm khí tượng Sa Pa, cho biết mấy ngày nay máy điện thoại của trạm khí tượng luôn có các cuộc gọi của các nhà báo và du khách hỏi thăm khi nào có tuyết rơi như đầu năm 2011 để lên Sa Pa.

Lên Sa Pa sáng nay, thời tiết giá lạnh nhưng ngoài đường phố rất đông du khách, nhất là khách nước ngoài. Họ háo hức rủ nhau chống gậy trúc băng qua sương mù để đi bộ xuống thăm các bản làng du lịch văn hóa của đồng bào dân tộc ít người ở Thanh Phú, Thanh Kim, Bản Hồ, Tả Phìn, San Sả Hồ, Tả Van…

Ông Phạm Quang Long – giám đốc Công ty cổ phần du lịch cao su Hàm Rồng (Sa Pa), một trong những doanh nghiệp làm du lịch có tiếng ở Sa Pa – cho biết: du khách quốc tế dịp này thích đi bộ khám phá làng bản Sa Pa sau khi tạp chí du lịch danh tiếng của Anh bình chọn “Sa Pa là một trong 10 điểm đi bộ du lịch nổi tiếng thế giới”, và nhất là sau khi có thông tin ông chủ Facebook và bạn gái rủ nhau sang du hí Sa Pa với nhiều trò chơi độc đáo như cưỡi trâu, đi cầu treo qua suối, bịt mắt bắt dê…

Du khách tham quan Sa Pa trong giá lạnh – Ảnh: Phạm Ngọc Bằng

HÙNG TRÁNG – PHẠM NGỌC BẰNG – TTXVN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.