Nadal và Federer song hành ở Australia Mở rộng

Tiếp tục chuỗi chiến thắng, cả hai tay vợt nam hàng đầu thế giới đều giành vé vào vòng bốn giải Grand Slam đầu tiên của năm 2012.

Nadal đang có những màn trình diễn ấn tượng bất chấp lo ngại về chấn thương.

Ở vòng 3 hôm nay Rafael Nadal đánh bại Lukas Lacko với tỷ số 6-2, 6-4, 6-2 sau một tiếng 55 phút. Đây là kết quả được dự đoán trước, bởi Lacko chỉ thuộc dạng “thường thường bậc trung”.

Trong khi đó, gặp không ít thách thức nhưng Roger Federer vẫn kịp thời chứng tỏ đẳng cấp để giành chiến thắng 7-6 (8-6), 7-5, 6-3 trước Ivo Karlovic.

Hạt giống số 7 Tomas Berdych cũng đánh bại Kevin Anderson 7-6 (7-5), 7-6 (7-1), 6-1 để vào vòng trong gặp Nicolas Almagro – người đã bất ngờ khuất phục hạt giống số 21 Stanislas Wawrinka với tỷ số 7-6 (7-2), 6-2, 6-4.

Kể từ giải Mỹ Mở rộng năm 2011, Nadal chưa khi nào lấy lại được phong độ tốt nhất – phần nhiều do ảnh hưởng của chấn thương. Tuy nhiên, hôm nay anh đã có màn trình diễn tương đối thuận lợi trước đối thủ xếp hạng 119 thế giới, dù vẫn phải quấn băng quanh đầu gối phải.

Nadal khởi đầu trận đấu mạnh mẽ bằng một break – trong game có tỷ số 40-0. Ngay lập tức Lacko phản kháng và giành lại break nhờ cú đánh bóng không qua lưới của Nadal.

Tuy nhiên, hạt giống số hai của giải liên tiếp giành hai break nữa để vươn lên dẫn 5-2, trước khi ấn định chiến thắng trong set đầu tiên bằng chiến thắng 40-0 trong game giao bóng cuối cùng.

Sau chút khó khăn ở set hai, Nadal tiếp tục màn trình diễn mạnh mẽ ở set quyết định, với hai break ở game ba và bảy.

Trận này, tay vợt người Tây Ban Nha có tỷ lệ giao bóng một thành công rất cao (81%). Khả năng di chuyển, phòng ngự và dứt điểm của anh đều được cải thiện nhiều.

Trong trận đấu với tay vợt xếp hạng 57 thế giới Karlovic, Federer mất nhiều công sức hơn và cần đến 2 tiếng 17 phút mới có thể giành chiến thắng. Một cú pass bóng lỗi của anh giúp đối thủ vươn lên dẫn 6-5 trong loạt tie-break của set đầu tiên.

Tuy nhiên, tay vợt từng 16 lần vô địch Grand Slam đã lập tức san hòa rồi giành thêm hai điểm để có chiến thắng trong set đầu tiên. Sau khi cứu một break-point ở game thứ hai của set hai, Federer tiếp đà trỗi dậy để gia tăng lợi thế. Anh sau đó hoàn tất chiến thắng ở set thứ ba bằng break duy nhất trận.

“Tôi đã lường trước được sự khó khăn này”, Federer nói. “Tôi từng gặp cậu ấy 10 lần và tôi hiểu đối thủ của mình khó chịu đến nhường nào. Thực sự, tôi nghĩ mình đã cần đến chút may mắn, nhất là trong loạt tie-break”.

Ở những trận đánh khác, Lopez đã vượt qua John Isner với tỷ số 6-3, 6-7 (3-7), 6-4, 6-7 (0-7), 6-1, trong khi Philipp Kohlschreiber giành chiến thắng 6-3, 6-2, 7-6 (7-3) trước Alejandro Falla.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.