Phim kinh dị xâm chiếm rạp chiếu Bắc Mỹ đầu năm

Tác phẩm rùng rợn, huyền bí có đề tài tâm linh, ‘The Devil Inside’, là bộ phim mới duy nhất góp mặt trong Top 10 phim ăn khách tại Mỹ tuần này và nằm ở vị trí quán quân.> ‘Nhiệm vụ bất khả thi 4’ lên quán quân phim Bắc Mỹ

Sau hai tuần đứng đầu doanh thu tại Bắc Mỹ, Nhiệm vụ bất khả thi 4 và Tom Cruise đã phải nhường lại vị trí này cho bộ phim kinh dị kinh phí thấp The Devil Inside. Tác phẩm này đã trở thành bộ phim đầu tiên được phát hành trong năm 2012 giành quán quân Top 10 phim ăn khách. Chỉ với kinh phí 1 triệu USD và không có ngôi sao, The Devil Inside thu về tới 34,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt và trở thành bất ngờ đầu tiên của điện ảnh thế giới năm nay.

Poster rùng rợn của
Poster rùng rợn của “The Devil Inside”. Ảnh: Paramount.

Tiếp tục khai thác đề tài quỷ ám, The Devil Inside xoay quanh nhân vật Maria Rossi. Cuối tháng 10/1989, bà là thủ phạm trong một vụ giết người hàng loạt ở Italy. Tuy nhiên, Maria khẳng định quỷ dữ đã nhập vào và bắt bà thực hiện tội ác đó. 20 năm sau, Isabella – con gái của Maria – đang học về quay phim tài liệu quyết định chọn đề tài quỷ ám cho bài tập của mình. Cô tới Rome tìm hiểu kỹ hơn về người mẹ đang ở trong trại tâm thần.

Có môtip giống với The Exorcist hay The Last Exorcism, The Devil Inside khai thác những hiện tượng siêu nhiên kỳ bí xảy ra ở một con người đột nhiên bị biến đổi nhân cách mà giới khoa học chưa giải thích được. Phim được quay với phong cách giả tài liệu như The Blair Witch Project hay Quarantine. Hãng Paramount kỳ vọng The Devil Inside sẽ tiếp nối được những thành công của người anh em là loạt phim Paranormal Activity.

Sức hút từ Tom Cruise và
Sức hút từ Tom Cruise và “Nhiệm vụ bất khả thi 4” không mấy suy giảm sau một tháng xuất hiện tại các rạp chiếu. Ảnh: Paramount.

Mặc dù đã chiếu rạp tới tuần thứ tư, Nhiệm vụ bất khả thi 4 vẫn rất hút khách. Tuần này, sức hút của Tom Cruise chỉ bị giảm 30% so với tuần trước. Phim đem về cho Paramount thêm 20,5 triệu USD và đứng thứ nhì trong Top 10. Con số này nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới lên tới 458,1 triệu USD. Với kết quả mỹ mãn này, Nhiệm vụ bất khả thi 4 trở thành tập phim ăn khách thứ nhì trong cả loạt phim, chỉ thua 88 triệu USD so với phần hai ra mắt năm 2000.

Xếp thứ ba tuần này là Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows với 14,1 triệu USD. Phần hai của loạt phim làm về thám tử tài ba của Conan Doyle được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả phần một từ nội dung câu chuyện, cách kể cho tới diễn xuất của các diễn viên. Guy Ritchie, chồng cũ của Madonna, vẫn là đạo diễn của phần hai. Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows do Warner Bros. phát hành và sẽ chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/1 (mùng 5 Tết).

Thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam dịp Tết nguyên đán năm nay. Ảnh: Warner Bros.
Thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam dịp Tết nguyên đán năm nay. Ảnh: Warner Bros.

Cô gái có hình xăm rồng vẫn nắm giữ vị trí thứ tư như tuần trước. Sau ba tuần chiếu, cuối cùng tác phẩm chuyển thể từ thiên tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson cũng đã “hòa vốn” và bắt đầu thu lời. Được giới chuyên môn đánh giá cao và cũng được nhiều khán giả chờ đợi nhưng Cô gái có hình xăm rồng không đạt được nhiều thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên, tác phẩm này chắc chắn sẽ góp mặt ở danh sách đề cử Oscar sắp công bố.

Các vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Alvin and The Chipmunks 3: Chip – Wrecked, War Horse, We Bought A Zoo, The Adventures of Tintin, Tinker Tailor Soldier Spy New Year’s Eve. Ngày thứ sáu (13/1) có rất nhiều tác phẩm đáng chú ý được ra mắt, là phim hành động Contraband của tài tử Mark Wahlberg, hai phim nghệ thuật – The Iron Lady, We Need To Talk About Kevin, và hoạt hình Beauty and The Beast phiên bản 3D.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Devil Inside – Paramount – 34,5 triệu USD

2. Mission Impossible 4: Ghost Protocol – Paramount – 20,5 triệu USD

3. Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows – Warner Bros. – 14,1 triệu USD

4. The Girl With The Dragon Tattoo – Sony/ Columbia – 11,4 triệu USD

5. Alvin and The Chipmunks 3: Chip/ Wrecked – Fox – 9,5 triệu USD

6. War Horse – Disney/ DreamWorks – 8,6 triệu USD

7. We Bought A Zoo – Fox – 8,45 triệu USD

8. The Adventures of Tintin – Paramount – 6,6 triệu USD

9. Tinker Tailor Soldier Spy – Focus – 5,77 triệu USD

10. New Year’s Eve – Warner Bros. – 3,27 triệu USD

Nguyên Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.