Phim tội ác rùng rợn đánh bại hoạt hình Disney

Tác phẩm mới của tài tử Mark Wahlberg – ‘Contraband’ – vượt doanh thu của ‘Beauty and The Beast 3D’ trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ và trở thành quán quân mới của Top 10. > 9 bộ phim chiếu rạp Việt Nam tháng Tết/ ‘Người đẹp và quái thú’ bản 3D tung trailer đẹp mắt

Dường như trong dịp năm mới, khán giả Bắc Mỹ rất thích thưởng thức những bộ phim “nặng ký”, phức tạp thay vì phim tình cảm, hài, gia đình truyền thống như mọi năm. Sau phim kinh dị tâm linh The Devil Inside – quán quân của tuần trước, phim tâm lý tội ác Contraband của đạo diễn người Iceland, Baltasar Kormakur, trở thành phim thứ hai của năm 2012 dẫn đầu doanh thu Bắc Mỹ với 24,1 triệu USD.

Mark Wahlberg đóng vai chính trong phim tâm lý tội ác
Mark Wahlberg đóng vai chính trong phim tâm lý tội ác “Contraband”. Ảnh: Universal.

Nhân vật chính của phim là Chris (Mark Wahlberg), một người bảo vệ an ninh hải quan từng buôn lậu rượu trên tuyến đường từ Iceland tới Hà Lan. Khi cậu em vợ là Andy (Caleb Landry Jones) gặp rắc rối khi dính líu tới một vụ buôn ma túy với tay trùm Tim Brigg (Giovanni Ribisi), Chris buộc phải ra mặt giải quyết để tránh liên lụy tới vợ và các con. Để có thể trả nợ cho Andy trong thời hạn hai tuần, Chris dự tính thực hiện một phi vụ buôn tiền giả tại Panama.

Dưới sự giúp đỡ của Sebastian (Ben Foster) người bạn thân lâu năm, Chris gia nhập đoàn thủy thủ của tàu Southbound và vạch ra một kế hoạch hoàn hảo trong thời gian tương đối chặt chẽ… Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của người đẹp Anh, Kate Beckinsale, sau ba năm tạm xa màn ảnh rộng. Trong phim, cô đóng vai vợ của nhân vật chính Chris do tài tử Mark Wahlberg thủ vai. Contraband đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 13/1.

“Beauty and The Beast” trở lại các rạp chiếu Bắc Mỹ với phiên bản 3D từ hôm 13/1. Ảnh: Disney.

Được dự đoán sẽ thành quán quân nhưng Beauty and The Beast phiên bản 3D lại không vượt qua được Contraband. Phim xếp thứ nhì với 18,5 triệu USD sau ba ngày ra rạp. Beauty and The Beast có kinh phí 25 triệu USD và được phát hành lần đầu vào năm 1991. Tác phẩm hoạt hình lãng mạn này đạt doanh thu 377,3 triệu USD trên toàn cầu và giành được hai tượng vàng Oscar danh giá dành cho Nhạc phim xuất sắcBài hát trong phim hay nhất (Beauty and The Beast).

Chuyện phim nói về Belle, một thiếu nữ xinh đẹp để cứu cha mình đã chấp nhận ở lại tòa lâu đài giữa rừng sâu với một gã quái thú to lớn, hung dữ và những đồ vật biết nói. Tuy nhiên, càng về sau, cô gái càng nhận ra gã quái thú không đáng sợ như vẻ bề ngoài, mà lại có trái tim rất nhân hậu. Belle đem sức sống tới tòa lâu đài u ám và hóa giải lời nguyền cho quái thú. Beauty and The Beast nằm trong dự án “3D hóa” các tác phẩm kinh điển của Hollywood.

Dolly Parton và Queen Latifah trong phim hài ca nhạc
Dolly Parton và Queen Latifah trong phim hài ca nhạc “Joyful Noise”. Ảnh: Warner Bros.

Phim hài ca nhạc Joyful Noise là tác phẩm mới thứ ba có mặt trong Top 10 tuần này và xếp vị trí thứ tư với 11,3 triệu USD. Mặc dù có sự tham gia của hai nữ danh ca nổi tiếng là Dolly Parton và Queen Latifah, Joyful Noise vẫn bị giới chuyên môn đánh giá thấp. The Iron Lady của minh tinh gạo cội Meryl Streep cũng là một phim mới góp mặt trong bảng xếp hạng tuần này và đứng thứ 10 với doanh thu 5,39 triệu USD.

Những vị trí còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này là Mission Impossible 4: Ghost Protocol, Sherlock Holmes: A Game of Shadows, The Devil Inside, The Girl With The Dragon Tattoo, Alvin and The Chipmunks 3: Chip – WreckedWar Horse. Ba bộ phim mới đáng chú ý sẽ ra mắt tại Mỹ tuần này là Underworld 4: Awakening, HaywireThe Flowers of War (Kim Lăng thập tam thoa) – bộ phim gây tranh cãi năm qua của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Contraband – Universal – 24,1 triệu USD

2. Beauty and The Beast (3D) – Disney – 18,5 triệu USD

3. Mission Impossible 4: Ghost Protocol – Paramount – 11,5 triệu USD

4. Joyful Noise – Warner Bros. – 11,3 triệu USD

5. Sherlock Holmes 2: A Game of Shadows – Warner Bros. – 8,41 triệu USD

6. The Devil Inside – Paramount – 7,9 triệu USD

7. The Girl With The Dragon Tattoo – Sony/ Columbia – 6,8 triệu USD

8. Alvin and The Chipmunks 3: Chip Wrecked – Fox – 5,8 triệu USD

9. War Horse – Disney/ DreamWorks – 5,61 triệu USD

10. The Iron Lady – Weinstein Company – 5,39 triệu USD

Nguyên Minh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.