Serena thua sốc ở Australia Mở rộng

Tay vợt từng 13 lần vô địch giải Grand Slam bất ngờ dừng bước trước đối thủ không được xếp hạng hạt giống Ekaterina Makarova, ở vòng 16 hôm nay.

Kể từ sau trận thua Jelena Jankovic năm 2008, đây mới là lần đầu tiên Serena thất bại ở Australia Mở rộng (năm ngoái cô vắng mặt vì chấn thương).
Kể từ sau trận thua Jelena Jankovic năm 2008, đây mới là lần đầu tiên Serena thất bại ở Australia Mở rộng (năm ngoái cô vắng mặt vì chấn thương).

Thất bại của Serena Williams là cú sốc lớn nhất cho đến lúc này ở Australia Mở rộng 2012. Cô chịu thất bại một cách dễ dàng sau 82 phút với tỷ số 6-2, 6-3.

“Tôi không biết phải nói gì lúc này. Thật là một cảm giác kinh khủng”, Serena – từng 5 lần vô địch Australia Mở rộng – chia sẻ.

Còn đối với Makarova, niềm vui thật vô bờ bến. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Nga lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Đối thủ kế tiếp của Makarova là đồng hương Maria Sharapova – người đã ngược dòng đánh bại Sabine Lisicki với tỷ số 6-3, 2-6, 3-6.

Sharapova khởi đầu trận đấu ấn tượng khi giành chiến thắng trong cả ba game đầu tiên. Tuy nhiên, cô bất ngờ để thua cả sáu game sau đó của set thứ nhất.

Dẫu vậy, sang set thứ hai Sharapova đã không cho đối thủ có thêm cơ hội. Sau khi giành break ở game thứ 6 của set thứ ba, tay vợt từng vô địch Australia Mở rộng 2008 nhanh chóng khép lại trận đấu trong tư thế thắng lợi.

Kết quả này đồng nghĩa với việc tay vợt hạt giống số 4 tiếp tục có cơ hội chiếm vị trí số một thế giới – hiện tại thuộc về Caroline Wozniacki. Bên cạnh Sharapova, ngôi hậu còn có thể rơi vào tay Petra Kvitova và Victoria Azarenka – những người đều đã giành vé vào tứ kết.

Trong khi các đối thủ đang phơi phới tiến bước, Serena phải ngậm ngùi dừng lại vì thất bại hôm nay. Mạch 17 trận toàn thắng của cô ở Australia Mở rộng chấm dứt một cách bất ngờ.

Đây là thất bại đầu tiên của cô em nhà Williams trước một đối thủ đứng ngoài Top 50 trong 3 năm qua, và chỉ là trận thua thứ ba của ngôi sao người Mỹ trước ngưỡng cửa tứ kết một giải Grand Slam tính từ năm 2006 đến nay.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Serena lần này có lẽ là bởi thể trạng không tốt. Cô đã mắc tổng cộng 37 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Trong set đầu tiên, Serena hai lần để đối phương giành break. Sang set thứ hai, cựu số một thế giới tưởng như sẽ có cuộc lội ngược dòng khi sớm dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, ngay lập tức Makarova giành lại break rồi vươn lên dẫn 3-2. Sau đó, dù đã ba lần nỗ lực cứu match-point, Serena vẫn không thể thoát khỏi thất bại ở lần thứ tư.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.