Steve Jobs giữ thư của Bill Gates trên giường khi hấp hối

Khi biết Jobs sắp ra đi, Gates gửi cho ông một bức thư đầy ý nghĩa nên nhà đồng sáng lập Apple đã luôn giữ bên mình.

Điều này được Gates chia sẻ trên báo Telegraph (Anh) nhưng không tiết lộ nhiều chi tiết về nội dung mà chỉ kể: “Tôi nói với Jobs về việc ông ấy nên cảm thấy vĩ đại về những gì ông ấy đã làm cũng như công ty mà ông ấy tự tay tạo dựng nên. Tôi viết về những đứa con của Steve”.

Dù nhận xét cay nghiệt về nhau, Bill Gates và Steve Jobs luôn tôn trọng nhau, nhất là sau khi Gates dành phần lớn thời gian cho quỹ từ thiện Bill&Melinda Gates Foundation từ năm 2007.

Chủ tịch Microsoft khẳng định hành động của ông không phải là cố gắng hòa giải: “Không có gì cần dàn hòa. Chúng tôi không khiêu chiến với nhau. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và sự cạnh tranh luôn là điều tích cực”.

Sau khi Jobs qua đời vào ngày 5/10/2011, Gates nhận được điện thoại từ chính Laurene Powell, vợ của Jobs. Bà nói: “Cuốn tiểu sử không thực sự lột tả được sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai ông” rồi cho hay Jobs cảm thấy bức thư của Gates có ý nghĩa với ông đến mức ông giữ nó luôn trên giường.

Nếu tập hợp nhận xét trong cuốn tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Isaacson, người ta sẽ thấy Jobs có những nhận xét đầy hiếu chiến về Gates khi coi ông là kẻ “không sáng tạo, tầm nhìn hạn hẹp”.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.