‘The Help’ thắng lớn tại SAG 2012

Nhiều người mong chờ một chiến thắng nữa cho bộ phim câm đen trắng “The Artist” nhưng “The Help” mới là cái tên được vinh danh nhiều nhất trong lễ trao giải SAG 2012. > George Clooney và ‘The Artist’ thắng giải Quả cầu vàng

Với dàn diễn viên ăn ý, “The Help” giành được 3 giải thưởng trong lễ trao giải của Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG), diễn ra tại Los Angeles, Mỹ, đêm 29/1 (giờ địa phương) tức sáng 30/1 Hà Nội. Trong đó, giải quan trọng với toàn bộ đoàn làm phim là Dàn diễn viên trong phim điện ảnh xuất sắc.

Viola Davis và Octavia Spencer giành giải Nữ diễn viên chínhNữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim “The Help”. Họ vào vai những người giúp việc da đen cố gắng hòa đồng với cuộc sống của những người lao động da trắng ở Mississippi, Mỹ, những năm 60.

Dàn diễn viên phim “The Help” lên nhận giải Dàn diễn viên điện ảnh xuất sắc. Ảnh: AP.

Vai vú em kiêm người giúp việc Aibileen Clark đưa nữ diễn viên Viola Davis đến với rất nhiều giải thưởng điện ảnh và đề cử Oscar lần thứ hai. Nữ diễn viên 47 tuổi đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì vượt qua những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc như Meryl Streep, Michelle Williams.

Nữ diễn viên 39 tuổi, Octavia Spencer cũng vừa được đề cử giải Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn Minny Jackson trong phim “The Help”.

Hai nữ diễn viên.
Hai nữ diễn viên Octavia Spencer (trái) và Viola Davis. Ảnh: AP.

Nam diễn viên điển trai trong phim “The Artist” Jean Dujardin giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc như nhiều người dự đoán. Ngôi sao 82 tuổi Christopher Plummer nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai người đàn ông về cuối đời phát hiện ra mình đồng tính trong phim “Beginners”.

Nam diễn viên.
Christopher Plummer (trái) và Jean Dujardin giành giải diễn xuất về phía nam tại SAG 2012. Ảnh: AP.

Về lĩnh vực phim truyền hình, giải thưởng Dàn diễn viên xuất sắc các thể loại phim chính kịch, phim hài và phim ngắn tập lần lượt thuộc về “Boardwalk Empire”, “Modern Family”, “Game of Thrones”. Ngôi sao huyền thoại vừa mới kỷ niệm sinh nhật tuổi 90 Betty White giành giải Nữ diễn viên phim truyền hình hài xuất sắc với vai diễn trong bộ phim “Hot in Cleveland”.

Bên cạnh giải Quả cầu vàng, Screen Actors Guild Awards – giải thưởng của Hội Diễn viên Điện ảnh Mỹ – là một trong những giải tiền Oscar rất quan trọng. Kết quả của các giải thưởng này phần nào giúp khán giả dự đoán được chủ nhân của những bức tượng Oscar cùng năm. Giải Oscar năm nay sẽ được tổ chức tại nhà hát Kodak, California, Mỹ, vào ngày 24/2.

Danh sách giải thưởng tại Screen Actors Guild Awards 2012:

Phim điện ảnh:

– Dàn diễn viên xuất sắc: “The Help”
– Nam diễn viên chính xuất sắc: Jean Dejardin
– Nữ diễn viên chính xuất sắc: Viola Davis
– Nam diễn viên phụ xuất sắc: Christopher Plummer
– Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Octavia Spencer

Phim truyền hình:

– Nữ diễn viên phim chính kịch : Jessica Lange
– Nam diễn viên chính kịch: Steve Buscemi
– Nam diễn viên phim hài: Alec Baldwin
– Nữ diễn viên phim hài: Betty White
– Nam diễn viên phim ngắn hoặc ngắn tập: Paul Giamatti
– Nữ diễn viên phim ngắn hoặc ngắn tập: Kate Winslet
– Dàn diễn viên phim chính kịch: “Boardwalk Empire”
– Dàn diễn viên phim hài: “Modern Family”
– Dàn diễn viên phim truyền hình nhiều tập: “Game of Thrones”
– Thành tựu trọn đời: Mary Tyler Moore

Hồ Thu

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.