Anelka đến Trung Quốc

TT – Ngày 15-2, ngôi sao bóng đá người Pháp Nicolas Anelka đã đến Thượng Hải để chuẩn bị gia nhập CLB Thân Hoa Thượng Hải ở Giải vô địch bóng đá quốc gia Trung Quốc (China Super League) theo hợp đồng thời hạn hai năm.

Bóng đá

Anelka đến Trung Quốc

Anelka sẽ là ngôi sao nổi tiếng nhất chơi cho một CLB bóng đá Trung Quốc.

Anelka (trái) chụp hình với nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay Pudong ở Thượng Hải – Ảnh: Reuters

Giới truyền thông quốc tế lẫn Trung Quốc đồng loạt đưa tin Anelka đã đặt chân đến sân bay Pudong ở Thượng Hải ngày 15-2. Cựu cầu thủ 32 tuổi của Chelsea còn đồng ý chụp hình lưu niệm với nhân viên xuất nhập cảnh sân bay tại Thượng Hải, trước khi đi ra bằng cửa VIP để về khách sạn sang trọng Peninsula.

CĐV bóng đá Trung Quốc đặt kỳ vọng ở danh thủ người Pháp này không chỉ giúp CLB Thân Hoa Thượng Hải lớn mạnh, mà còn nâng chất nền bóng đá Trung Quốc vốn bị ảnh hưởng bởi nạn bạo lực và dàn xếp tỉ số nhiều năm qua. Một CĐV Trung Quốc phát biểu với Hãng tin AFP: “Cuối cùng Anelka cũng đã đến với Thân Hoa Thượng Hải. Đối với tôi, đó là giấc mơ trở thành hiện thực. Thân Hoa Thượng Hải chắc chắn sẽ là CLB đáng xem nhất mùa giải năm nay”. Trong khi đó rất nhiều CĐV khác khẳng định: “Tôi sẽ đến sân xem ít nhất một trận đấu mùa này của Thân Hoa Thượng Hải. Thật tuyệt vời khi Anelka đến để giúp chúng tôi nuôi hi vọng vô địch”.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Trung Quốc năm nay sẽ khai mạc vào tháng 3. Hôm qua, toàn đội Thân Hoa Thượng Hải đã trở về sau chuyến tập huấn dài ngày tại Tây Ban Nha. Dự kiến Anelka có buổi tập chung đầu tiên với đội bóng mới vào ngày 18-2. Hôm nay 16-2, Anelka xuất hiện trước CĐV Trung Quốc khi tham dự buổi ra mắt trò chơi trực tuyến mới của một công ty cổ đông lớn của CLB Thân Hoa Thượng Hải.

Ngoài Anelka, CLB Thân Hoa Thượng Hải đang cố giành chữ ký của hậu vệ Matthew Upson (CLB Stoke City) và đồng đội của Anelka ở Chelsea là chân sút Didier Drogba. Trong đó, khả năng tiền đạo 33 tuổi người Bờ Biển Ngà gia nhập Thân Hoa Thượng Hải không nhỏ bởi anh sẽ hết hợp đồng với Chelsea vào tháng 6-2012. Tuy nhiên, lãnh đạo Ma Yue của CLB Thân Hoa Thượng Hải cho biết: “Tôi khẳng định CLB chưa ký hợp đồng với Upson lẫn Drogba. Cả hai bản hợp đồng này đang trong quá trình đàm phán”.

P.TẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.