Azarenka giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp

Trong trận tứ kết Qatar mở rộng, tay vợt nữ số một thế giới giành chiến thắng thuyết phục 6-0, 6-4 và củng cố chuỗi thành tích bất bại từ đầu năm.> Cuộc ngược dòng ấn tượng của tay vợt nữ số một thế giới

Azarenka đang ra sức củng cố vị trí giành được sau chiến thắng tại Australia mở rộng.
Azarenka đang ra sức củng cố vị trí giành được sau chiến thắng tại Australia mở rộng.

Victoria Azarenka đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong set thứ nhất khi giành chiến thắng 6-0 trước Yanina Wickmayer.

Set thứ hai diễn ra khá gay cấn và có phần cân bằng hơn. Hai tay vợt rượt đuổi tỷ số đến 4-4 trước khi Azarenka thắng cả hai game cuối, trong đó có một break quyết định.

“Tôi đã có rất nhiều cơ hội trong set thứ hai mà không thể đánh ăn điểm. Điều quan trọng nhất là tôi đã kết thúc trận đấu chỉ trong hai set”, Azarenka nói.

Ở bán kết, tay vợt số một thế giới sẽ gặp Agnieszka Radwanska, người mới thắng Christina McHale 6-1, 6-1.

Trong một trận khác, nhà vô địch Mỹ mở rộng năm ngoái Sam Stosur lọt vào bán kết lần đầu tiên trong năm nay nhờ trận thắng Monica Niculescu 6-2, 2-6, 6-3. Trước đó cô thua ở vòng một Australia mở rộng trên sân nhà và giành ba trận thắng liên tiếp ở Qatar mở rộng.

Stosur khởi đầu thuận lợi với việc dẫn 5-0 và thắng 6-2 trong set đầu. Tuy nhiên Niculescu đã không chịu thua một cách dễ dàng. Với hai break trong năm game đầu của set thứ hai, tay vợt người Romania dẫn trước 4-1 và giành chiến thắng 6-2.

Trong set thứ ba, hai tay vợt đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả. Stosur dẫn 3-0 trước khi phạm sai lầm tạo điều kiện cho Niculescu gỡ hòa 3-3. Trong game thứ bảy, Niculescu phạm sai lầm trong một tình huống có thể vô lê dễ dàng, giúp đương kim vô địch Mỹ mở rộng vượt lên dẫn 4-3. Kể từ đó, Stosur liên tục đánh ăn điểm và kết thúc trận đấu.

Ở bán kết, Stosur sẽ gặp hạt giống số năm Marion Bartoli, người mới chấm dứt bước tiến mạnh mẽ của Lucie Safarova với tỷ số 7-5, 4-6, 6-1.

“Tôi cảm thấy thực sự hài lòng vì đã lấy lại phong độ”, tay vợt người Australia nói. “Trong set thứ nhất tôi thi đấu rất thoải mái và khởi đầu khó thể tốt hơn. Trong set thứ hai tôi có cảm giác như đã phạm một số sai lầm. Niculescu đã tận dụng rất tốt cơ hội này để gỡ hòa. Trong những trận đấu như thế này, một khi kiểm soát được thế trận, điều quan trọng là phải liên tục gây sức ép và giành điểm”.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.