Bkav xác nhận bị tấn công DDOS

Ngay sau sự cố bị hacker “hỏi thăm”, website của công ty an ninh mạng Bkav lại bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) trong hai ngày cuối tuần, trước khi hoạt động trở lại từ sáng 6/2.> Hacker ‘đột nhập’ website của Bkav

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc an ninh mạng của Bkav, khẳng định họ đã thiết lập tường lửa và triển khai máy chủ dự phòng để hỗ trợ người sử dụng truy cập bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp vài máy tính thuộc một mạng cùng vào địa chỉ bkav.com.vn một lúc hoặc khi người sử dụng bấm F5 liên tục, hệ thống có thể xếp những máy tính đó vào diện nghi vấn và tạm thời chặn truy cập.

Trang chủ của Bkav lúc 15:30 ngày 6/2.
Trang chủ của Bkav lúc 15:30 ngày 6/2.

Ông Đức cho hay Bkav đang tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như xác định hai vụ tấn công vào Bkav mới đây có liên quan tới nhau hay không, nên chưa thể đưa ra bất cứ nhận định gì cho tới khi có kết luận cuối cùng.

Ngày 8/10/2008, Bkav cũng từng bị tấn công từ chối dịch vụ. Chỉ 20 giờ sau đó, công an đã xác định được thủ phạm. Kẻ tấn công này đã huy động bạn bè cài đặt virus tại các cửa hàng game, Internet công cộng. Từ đây, virus được phát tán qua USB. Bằng cách này, thủ phạm đã tạo dựng được một mạng botnet với khoảng 1.000 máy tính ma và biến nó thành công cụ DDoS.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.