Đại thắng Stosur, Jankovic vào bán kết Dubai

Trong cuộc tái ngộ ở vòng tứ kết Dubai Championships, Jelena Jankovic dễ dàng đánh bại tay vợt số năm thế giới Sam Stosur với tỷ số 6-4, 6-2.> Stosur và Jankovic tái ngộ ở tứ kết

Jelena Jankovic đã chơi thực sự tốt trước đối thủ có vị thế́ cao hơn.

* Các pha đánh hay nhất trong trận tứ kết Jankovic – Stosur (xem clip).

Jankovic chiếm ưu thế trong suốt trận đấu, trong khi đối thủ hơn cô 8 bậc trên bảng tổng sắp WTA không phát huy được hiệu quả của lối chơi giàu thể lực quen thuộc. Stosur thường đánh trả quá sớm hoặc tự đánh hỏng. Tay vợt số năm thế giới ăn một break đầu set thứ hai, nhưng Jankovic lập tức ăn lại. Cựu số một thế giới người Serbia ăn break quyết định ở game thứ bảy để nâng tỷ số lên 5-2 trước khi kết thúc trận đấu.

Một năm trước, Jankovic và Stosur gặp nhau lần đầu tiên ở tứ kết Dubai Championship. Khi đó tay vợt người Serbia giành chiến thắng vất vả hơn với tỷ số 6-3, 5-7, 7-6.

“Tôi rất hài lòng với chiến thắng thứ hai trước Stosur”, Jankovic cho biết sau cuộc tái ngộ. “Mỗi khi chơi với Stosur tôi thường gặp rất nhiều khó khăn. Cô ấy là một trong những tay vợt nữ giao bóng hay nhất hiện nay. Sau khi giao bóng thành công, cô ấy thường chiếm ưu thế bằng cú thuận tay để ăn điểm. Hôm nay tôi đã tìm được cách khắc chế lối chơi của Stosur”.

Tương phản với niềm vui của Jankovic, tay vợt số năm thế giới tỏ ra rất thất vọng sau khi bỏ lỡ cơ hội đòi nợ. “Hôm nay tôi thưc sự chơi không tốt”, Stosur tự đánh giá. “Những cú thuận tay của tôi đã không đạt được hiệu quả cần thiết. Jankovic giao bóng và đánh trả cuối sân tốt hơn tôi”.

Ở bán kết Jankovic sẽ gặp tay vợt số sáu thế giới Agnieszka Radwanska. Trong một trận tứ kết thứ hai, Radwanska thắng Sabine Lisicki 6-2, 6-1.

Đương kim vô địch Caroline Wozniacki cũng không bỏ lỡ cơ hội góp mặt ở vòng bốn tay vợt mạnh nhất. Trong trận đấu giữa hai cựu số một thế giới, Wozniacki thắng Ana Ivanovic 6-3, 7-5.

Với quyết tâm đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm, tay vợt người Đan Mạch chơi áp đảo trong set đầu. Ivanovic chơi như không còn gì để mất trong set thứ hai nhưng không thể gỡ hòa.

Wozniacki là hạt giống mạnh nhất còn lại (số ba) trong bốn tay vợt vào bán kết. Trước đó hạt giống số một Victoria Azarenka và Petra Kvitova đều xin rút lui do gặp vấn đề về thể lực. Giới chuyên môn đánh giá hai mối đe dọa lớn nhất còn lại với Wozniacki là hạt giống số năm Radwanska và Jankovic – tay vợt thua cô ở bán kết năm ngoái.

Ở bán kết năm nay Wozniacki sẽ gặp Julia Goerges, người mới thắng Daniela Hantuchova 4-6, 6-3, 6-4.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.